VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Taliban nêu thời điểm nữ sinh Afghanistan được đến trường (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573151)

Romano 01-18-2022 03:06

Taliban nêu thời điểm nữ sinh Afghanistan được đến trường
 
1 Attachment(s)
Lănh đạo cấp cao của Taliban cho biết lực lượng này đang chủ trương cho phép nữ sinh Afghanistan đến trường từ tháng 3 tới.Kênh Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn chính phủ Afghanistan kiêm Thứ trưởng Văn hóa và Thông tin nước này-ông Zabihullah Mujahid ngày 15/1 cho biết Bộ giáo dục sẽ mở lớp học dành cho nữ sinh từ năm mới tính theo lịch Afghanistan là 21/3.

Ông Mujahid nhấn mạnh: “Chúng tôi không phản đối giáo dục. Tại nhiều tỉnh thành, các lớp học dành cho nữ sinh được mở nhưng nhiều nơi vẫn đóng, lư do bắt nguồn từ khủng hoảng kinh tế và cơ cấu tổ chức mà chúng tôi cần phải xử lư ở những khu vực đă quá tải”.

Mặc dù lực lượng Taliban không chính thức cấm giáo dục dành cho nữ giới nhưng tại nhiều nơi ở Afghanistan, sinh viên nữ không được đến các trường đại học công.Nữ sinh tại hầu hết Afghanistan từ lớp 7 trở lên đă không được quay trở lại trường học kể từ khi lực lượng Taliban nắm quyền lănh đạo vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, hiện tại nữ sinh từ lớp 7 tại một số tỉnh đă được trở lại các trường công lập.

Tổng thư kư Liên hợp quốc Antonio Guterres đă kêu gọi phát triển mạnh hơn kinh tế Afghansitan và cần “tránh t́nh huống thất bại dẫn đến đói nghèo và cơ cực cho hàng triệu người”.


All times are GMT. The time now is 09:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02907 seconds with 8 queries