VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Kết quả bất ngờ khi bạn lấy bột baking soda rắc lên nệm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573593)

june04 01-19-2022 03:09

Kết quả bất ngờ khi bạn lấy bột baking soda rắc lên nệm
 
1 Attachment(s)
Baking soda là một nguyên liệu phổ biến trong làm bánh. Ngoài ra, loại bột này c̣n mang đến công dụng bất ngờ mà bạn chưa biết.

Baking soda (c̣n gọi là thuốc muối, muối nở) là chất dạng bột, được sử dụng nhiều trong làm bánh. Bạn có thể dễ dàng mua baking soda ở hiệu thuốc, cửa hàng làm bánh, siêu thị...


Ngoài công dụng trong nấu nướng, baking soda c̣n giúp rất nhiều trong việc dọn dẹp nhà cửa, làm sạch các đồ vật trong nhà. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda thay cho các loại hóa chất tẩy rửa để vệ sinh cho những món đồ khó làm sạch như đệm.

Có thể bạn chưa biết, một tấm đệm/nệm sử dụng trong ṿng 10 năm có thể chứa khoảng 1,4kg da chết từ cơ thể con người. Chúng ta thường chỉ có thói quen thay ga giường và chẳng mấy ai thay đệm. Tuy nhiên, việc thay ga giường là chưa đủ, bạn vẫn cần phải vệ sinh đệm thường xuyên để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩm bám trên đệm.

Dưới đây là cách vệ sinh đệm bằng baking soda rất đơn giản. Hăy cùng t́m hiểu mẹo dọn nhà đón Tết hữu ích này nhé.

Đầu tiên, hăy tháo ga giường, vỏ chăn, gối ra. Bạn có thể cho những thứ này vào máy giặt để giặt sạch rồi đem đi phơi nắng.

Sau đó, lấy máy hút bụi để hút các bụi bẩn bám trên đệm. Nếu không có máy hút bụi, hăy dùng khăn khô lau sạch bề mặt đệm.

Tiếp đó, hăy nhỏ vào hộp baking soda khoảng 20 giọt tinh dầu (mùi hương tùy theo sở thích). Đậy nắp hộp và lắc đều. Tinh dầu sẽ thấm đều vào bột, lắc mạnh giúp bột không vón cục. Bạn có thể tham khảo một số loại tinh dầu có mùi hương dễ chịu như oải hương, hoa cúc, ngọc lan.

Rắc đều toàn bộ số bột baking soda đă trộn tinh dầu lên nệm. Bạn có thể cho bột baking soda vào một chiếc rây để rải đều hơn và tránh t́nh trạng vón cục. Sau đó, để nguyên baking soda trên đệm trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Cuối cùng, dùng máy hút bụi hút hết bột baking soda trên đệm. Baking soda sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn, ẩm, mọt... có trong đệm. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể dùng một chiếc chổi nhỏ hoặc khăn khô nhẹ nhàng lau sạch hết phần baking soda rắc trên đệm.

Ngoài ra, bột baking soda c̣n có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn có thể tham khảo.

- Khử mùi hôi giày: Rắc bột baking soda vào giày và để qua đêm. Bột baking soda giúp hút ẩm, khử mùi hôi hiệu quả. Khi sử dụng, bạn chỉ cần đổ hết bột baking soda ra ngoài và dùng khăn giấy khô lau giày là được.



- Làm sạch xong nồi cháy: Ngâm xong nồi cháy trong nước khoảng 15 phút. Sau đó, rắc baking soda lên trên bề mặt, thêm một chút xíu nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng miếng rửa chén cọ khắp ḷng nồi để loại bỏ các vết cháy đen.

- Làm sạch pḥng tắm: Trộng baking với nước thành hỗn hợp sền sệt và dùng như một loại chất tẩy rửa để cọ rửa bồn tắm, chậu rửa mặt, sàn nhà. Ngoài ra, bạn có thể trộn baking soda với các sản phẩm tẩy rửa để tăng hiệu quả làm sạch.


All times are GMT. The time now is 18:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03463 seconds with 8 queries