VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Eric Adams: New York đang chiến thắng Omicron (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573633)

pizza 01-19-2022 07:32

Eric Adams: New York đang chiến thắng Omicron
 
1 Attachment(s)
Thị trưởng Eric Adams nói rằng New York đang chiến thắng Omicron. Ngày 18/1, Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) Eric Adams cho biết mặc dù số ca mắc và nhập viện v́ Covid-19 vẫn c̣n cao nhưng các trường hợp đang có xu hướng giảm xuống.

“Hăy để tôi làm rơ điều này. Chúng ta đang chiến thắng”, New York Times dẫn lời Thị trưởng Adams nói về t́nh h́nh dịch bệnh tại thành phố New York. "Chúng ta sẽ giành chiến thắng bởi v́ chúng ta kiên cường".

Trong tuần thứ ba nhậm chức, ông Adams chỉ ra trung b́nh số ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong ngày đă giảm từ mức cao nhất là hơn 40.000 xuống dưới 20.000.

Số ca nhập viện cũng giảm từ mức cao nhất là 6.500 vào ngày 11/1 xuống khoảng 5.800 vào 16/1.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642577498
Thị trưởng thành phố New York Eric Adams bày tỏ sự lạc quan về t́nh h́nh dịch bệnh. Ảnh: New York Times.
Trong bài phát biểu vào hôm 18/1, Thống đốc Kathy Hochul cũng nêu rơ tỷ lệ ca mắc và nhập viện đang giảm dần tại bang New York. Bà cho biết tỷ lệ dương tính với virus trên toàn tiểu bang hiện là 12,8%, giảm khoảng một nửa so với ngày 2/1.

Các biện pháp pḥng ngừa dịch như đeo khẩu trang, tiêm chủng tiếp tục được giới chức thành phố New York khuyến khích người dân.

Trong khi ông Adams bày tỏ sự lạc quan về t́nh h́nh dịch bệnh và cho biết nhân viên có thể quay trở lại văn pḥng, một số chuyên gia cảnh báo người dân New York vẫn nên cẩn thận.

Số ca bệnh được ghi nhận hiện nay đă cao hơn nhiều so với mùa đông năm ngoái, khi mà chỉ có khoảng 6.500 ca nhiễm trong ngày. Số ca tử vong cũng tăng lên và trung b́nh khoảng 100 trường hợp được báo cáo mỗi ngày trong những ngày gần đây, cao hơn so với đợt dịch kể từ tháng 5/2020.

Các chuyên gia cảnh báo làn sóng dịch Omicron có thể đă đạt đỉnh ở phía đông bắc Mỹ, nhưng số lượng bệnh nhân nhiễm virus trên toàn quốc vẫn đang ở mức kỷ lục và tiếp tục tăng cao. Nhiều nhân viên y tế tại các bệnh viện đă cạn kiệt sức lực.

Hôm 16/1, ông Vivek Murthy, Tổng Y sĩ Mỹ nhận định vài tuần tới sẽ là khoảng thời gian khó khăn khi số ca nhập viện và tử vong tăng lên ở nhiều vùng nước này.

“Thách thức (trong đợt dịch này) là tốc độ và quy mô gia tăng số ca mắc Covid-19 không đồng đều trên toàn bộ nước Mỹ”, ông nói.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03675 seconds with 8 queries