VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine sắp nát như thời 2014, Nga chỉ cần làm 1 việc để "biến Donbass thành Crimea"? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573641)

Cupcake01 01-19-2022 07:49

Ukraine sắp nát như thời 2014, Nga chỉ cần làm 1 việc để "biến Donbass thành Crimea"?
 
1 Attachment(s)
Chuyên gia Dmitry Abzalov cho rằng cơ hội để người Nga đẩy lui lực lượng Ukraine và tiến tới kiểm soát toàn miền đông nước này đang tới gần.

Ít giờ trước, trong cuộc phỏng vấn của Ukraine.ru, Chủ tịch Trung tâm Truyền thông Chiến lược (Nga) Dmitry Abzalov đă lưu ư rằng các lực lượng thân Nga ở Donbass và thậm chí là Moscow cần làm tốt 1 việc để "giải phóng" các khu vực do Ukraine kiểm soát.

Vị chuyên gia cho rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hiện đang cố gắng "xóa bỏ" các vấn đề của ḿnh bằng việc gây chiến - và Moscow cũng như Donetsk và Luhansk không nên vô t́nh giúp ông ta.

Ông Abzalov dự đoán rằng ông Zelensky sẽ có một giai đoạn rất khó khăn trong vài tháng tới khi phải "đơn đả độc đấu" với các đối thủ và vấn đề chính trị - và kết quả là vị Tổng thống Ukraine sẽ "sụp đổ".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1642578505
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một chuyến viếng thăm giới tuyến Donbass.

"Tôi thấy không có lư do ǵ để tiếp cận ranh giới của các khu vực và giải phóng các vùng lănh thổ (Donbass do Kiev kiểm soát) vào lúc này.

Từ thực tế ở Kazakhstan, 1 sư đoàn dù Nga "nhảy" vào thủ đô Ukraine sẽ mất bao lâu?
Ngược lại, chúng ta phải đợi cho đến khi nó sụp đổ, và trong quá tŕnh chuyển giao quyền lực, điều này có thể được thực hiện.

Sẽ không ai phản đối nếu một Maidan khác diễn ra ở đó (Kiev), và kết quả là sẽ có một "Crimea khác" ở Donbass.

Khi đó sẽ có thể biện minh (cho việc Nga sáp nhập Donbass) rằng t́nh h́nh đang bất ổn, và những người theo chủ nghĩa dân tộc có thể lên nắm quyền.

Tại sao lại phải cứu Zelensky khỏi viễn cảnh này?" ông Abzalov nhấn mạnh.

Vị chuyên gia lưu ư rằng Kiev sẽ không dám tiến hành hành động quân sự trực tiếp nhằm vào Donbass trong thời gian tới - nhưng sẽ có việc sử dụng ồ ạt máy bay không người lái (UAV) và các cáo buộc gây chiến nhằm vào các thực thể thân Nga v́ cá nhân ông Zelensky không quan tâm đến việc t́nh h́nh có ổn định hay không.

Ông Abzalov kết luận rằng dân quân thân Nga ở Donbass hoặc thậm chí là Quân đội Nga sẽ không cần hành động cho tới trước khi "mùa nóng nực" - thời điểm căng thẳng chính trị hiện tại ở Ukraine - kết thúc bằng một sự cố như những ǵ đă diễn ra vào năm 2014.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03084 seconds with 8 queries