VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cựu chỉ huy Donbass: Javelin sẽ bị cướp, c̣n Bayraktar sẽ "đo đất" trước dân quân thân Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573650)

Cupcake01 01-19-2022 07:59

Cựu chỉ huy Donbass: Javelin sẽ bị cướp, c̣n Bayraktar sẽ "đo đất" trước dân quân thân Nga
 
1 Attachment(s)
Cựu chỉ huy trung đoàn dân quân Varyag ông Matyushin cho rằng "những thứ xuất hiện trong QĐ Ukraine chắc chắn sẽ ở trên tay binh lính chúng ta".

Ít giờ trước, trả lời phỏng vấn của Ukraine.ru, ông Oleksandr Matyushin - cựu chỉ huy Trung đoàn T́nh nguyện Varyag trong Chiến tranh Donbass (2014-2015), hiện đang lănh đạo tổ chức "Novorossiya"* đă nhấn mạnh rằng dân quân của các thực thể Donbass đang thiếu hụt nhân sự.

Ông Matyushin cũng lưu ư rằng các đơn vị dân quân thân Nga cũng đang thiếu trang thiết bị cũng như khí tài.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1642579085

Tuy nhiên vị cựu chỉ huy nhấn mạnh rằng "những điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần cao và mong muốn của người dân để bảo vệ nhà cửa và đất đai" của người Donbass cũng như "khát vọng giải phóng quê hương của những người phải di tản từ các vùng bị Ukraine chiếm".

Đề cập tới khả năng diễn ra một cuộc chiến toàn diện với các lực lượng Kiev, ông Matyushin tin rằng "chúng tôi sẽ có thể đẩy lùi kẻ thù, mặc dù cái giá phải trả sẽ là tổn thất nặng nề cho cả dân sự và quân sự".

Bổ sung cho nhận định này, vị cựu chỉ huy lưu ư: "không nên quên về số lượng khổng lồ các t́nh nguyện viên Nga sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp mặt trận nguy cấp".

Ông Matyushin đưa ra số liệu về người t́nh nguyện tham chiến ở Donbass như sau: "Không nghi ngờ ǵ nữa, hầu hết các đơn vị dân quân đều có người t́nh nguyện đến từ các quốc gia khác. Theo tôi họ chiếm từ 10 đến 15% tổng số quân nhân.

Hầu hết trong số họ là công dân của Nga, cũng như các nước SNG. Nhưng cũng có những người t́nh nguyện đến từ Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ".

Novorossiya* được cho là một trong các thế lực đang vận động và đưa người Nga t́nh nguyện tới tham chiến ở Donbass kể từ 2014 tới nay.

Javelin sẽ bị cướp, c̣n Bayraktar sẽ "đo đất"

Tổng tư lệnh QĐ Ukraine: Đủ tên lửa để tiễn 780.000 quân và tăng Nga "vào ḷng đất"!
Nhận định về những nguy hiểm do Máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB2 và Tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) Javelin mà các lực lượng Ukraine đang trang bị, ông Matyushin nhấn mạnh rằng chúng sẽ sớm lọt vào tay dân quân thân Nga:

"Dĩ nhiên, Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ và Javelins của Mỹ sẽ mang lại rất nhiều khó khăn ban đầu cho lực lượng của chúng tôi.

Nhưng như những "tṛ tai quái" của dân quân tuyến đầu - những thứ xuất hiện trong quân đội Ukraine chắc chắn cũng sẽ ở trên tay binh lính chúng ta sau một thời gian nữa.

Video ghi lại cảnh tên lửa Javelin tiêu diệt mục tiêu là các xe tăng được trang bị giáp lồng tương tự như của đối phương ở Donbass được Quân đội Ukraine đăng tải hôm 13/1.

Về năng lực ứng phó với UAV Bayraktar TB2 Ukraine, ông Matyushin tỏ ra tự tin:

"Nhà máy (sản xuất vũ khí ở Donetsk) Topaz vẫn có năng lực tạo ra các hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ - có thể sẽ hiệu quả trong việc chống lại các hệ thống vũ khí tấn công mới nhất tập trung vào điều khiển vô tuyến".

Cựu chỉ huy lưu ư rằng "không quên bỏ qua những tuyên bố gay gắt, cảnh báo Ukraine của Bộ Ngoại giao Nga" và "ám chỉ rơ ràng rằng Nga sẽ hỗ trợ toàn diện cho các thực thể Donbass" đồng thời lưu ư rằng chế áp điện tử Nga cũng sẽ "tham chiến":

"Tôi chắc chắn rằng ngay khi những chiếc Bayraktar xuất hiện trên các thành phố và thị trấn của D-LPR (các thực thể thân Nga), bầu trời sẽ được bao phủ bởi "Veil" (hệ thống gây nhiễu của Quân đội Nga)".

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03927 seconds with 8 queries