VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bí quyết giúp Nữ hoàng Anh Elizabeth II có sức khỏe 'đáng nể' ở tuổi 95 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573869)

TinNhanh247 01-19-2022 17:47

Bí quyết giúp Nữ hoàng Anh Elizabeth II có sức khỏe 'đáng nể' ở tuổi 95
 
1 Attachment(s)
Express đưa tin, ngay cả khi đă ở tuổi 95, Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ Hoàng gia nhờ một số bí quyết.

Được sinh ra bởi Quốc vương George VI và Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1926, Nữ hoàng Elizabeth II là một trong những nhân vật nổi tiếng và được công chúng kính trọng nhất trên thế giới. Bà không chỉ là vị vua trị v́ lâu nhất trong lịch sử nước Anh mà bà c̣n được phục vụ bởi 14 vị Thủ tướng của Vương quốc Anh trong suốt thời gian trị v́, người đầu tiên là Thủ tướng Winston Churchill.

Theo các nhà khoa học, Nữ hoàng thích dùng những bữa trưa và bữa tối đơn giản. Theo cựu đầu bếp Hoàng gia Anh Darren McGrady, bà thường ăn các món cá hoặc các món thịt với một món ăn kèm rau.


Bí quyết sống trường thọ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: Globallookpress)

“Nữ hoàng Elizabeth cố tránh thức ăn có chứa carbohydrate như khoai tây và ḿ ống”, cựu đầu bếp tiết lộ.

Ông McGrady cho biết, Nữ hoàng đặc biệt nghiêm ngặt điều này vào buổi tối. Cựu đầu bếp đưa ra ví dụ rằng bữa tối điển h́nh phục vụ Nữ hoàng là cá bơn Dover muối và rau bina trộn tái.

Theo vị cựu đầu bếp, một bí quyết khác là Nữ hoàng thực hiện 4 bữa ăn trong ngày vào giờ cố định: bữa sáng, bữa trưa, trà chiều và bữa tối.

Ngoài ra, Nữ hoàng Anh thường xuyên tập thể dục. Mặc dù trên thực tế bà không phải là người yêu thích thể thao, nhưng việc tập thể dục nhẹ nhàng luôn là một trong những thói quen đối với bà.

Trong khi đó, các chuyên gia của Eachnight.com trước đây cho biết, để có giấc ngủ ngon, Nữ hoàng Elizabeth II cố gắng đi ngủ đúng giờ. Theo nếp quen trước khi đi ngủ bà thường uống một ly champagne, sau đó đọc sách trên giường một chút trước giấc ngủ vào lúc 11 giờ đêm. Nữ hoàng thường ngủ 8 tiếng rưỡi và thức dậy lúc 7h30 sáng.

Các thói quen của Nữ hoàng chỉ phản ánh mức độ kỷ luật và trật tự mà bà duy tŕ trong suốt cuộc đời. Đây có lẽ là một trong những yếu tố chính đằng sau cuộc sống khỏe mạnh lâu dài của bà.

Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth II hơn 90 tuổi nhưng bà vẫn có thể tự ḿnh lái xe ô tô và tham gia các hoạt động bên ngoài, kể cả việc giao tiếp, đi lại xung quanh cũng không gặp vấn đề ǵ. Bà được biết tới là nữ hoàng trị v́ lâu nhất trong lịch sử Anh Quốc, một người sống có nguyên tắc, kỷ luật và luôn xuất hiện chuẩn mực từ cách nói chuyện, ăn uống đến cử chỉ.


All times are GMT. The time now is 16:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02877 seconds with 8 queries