VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính Thị trưởng da màu New York cũng cảm thấy bất an trên tàu điện ngầm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573905)

pizza 01-19-2022 22:44

Chính Thị trưởng da màu New York cũng cảm thấy bất an trên tàu điện ngầm
 
1 Attachment(s)
Thị trưởng da màu New York bất an trên tàu điện ngầm. Sau vụ một phụ nữ gốc Á bị xô chết trước mũi tàu, tân thị trưởng New York Eric Adams cảm thấy không an toàn khi đi tàu điện ngầm.

"Hôm 1/1, ngay ngày đầu tiên nhậm chức, tôi đă đi tàu điện ngầm và cảm thấy không an toàn khi chứng kiến người vô gia cư khắp nơi, hành khách la hét trên tàu, gây cảm giác hỗn loạn", Adams, tân thị trưởng da màu của thành phố New York, hôm 18/1 nói với các phóng viên.

Ông cũng đă phải gọi cảnh sát để thông báo về một vụ đánh nhau gần ga tàu điện ngầm. "Khi xử lư vấn đề tội phạm, chúng ta cũng phải giải quyết một vấn đề thực tế là mọi người đang cảm thấy không an toàn", ông nói.

Câu chuyện được Thị trưởng Adams chia sẻ sau vụ Michelle Alyssa Go, một phụ nữ gốc Á, hôm 15/1 bị người vô gia cư Simon Martial, 61 tuổi, đẩy xuống trước mũi tàu đang lao tới tại nhà ga ở New York, khiến cô thiệt mạng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642632144

Tân thị trưởng New York Eric Adams phát biểu, bày tỏ thương tiếc trước cái chết của Alyssa Go tại New York hôm 18/1. Ảnh: AP

Trước khi vụ giết người xảy ra, chính quyền New York đă công bố kế hoạch tăng cường cảnh sát tuần tra trong nhà ga và xử lư những t́nh huống phát sinh trên tàu, trong nỗ lực chống lại "tội phạm thực tế" và "nhận thức tội phạm".

"Chúng tôi sẽ làm giảm tỷ lệ tội phạm và đảm bảo người dân New York cảm thấy an toàn khi di chuyển bằng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố, thứ mà bây giờ họ không cảm nhận được. Tôi không cảm nhận được an toàn khi đi tàu mỗi ngày hay di chuyển trong hệ thống giao thông của thành phố", Adams nói hôm 18/1.

Cảnh sát đă cáo buộc Martial tội giết người. Vụ tấn công nhằm vào Go được cảnh sát New York xác nhận là vô cớ và không có động cơ chủng tộc.

New York gần đây chứng kiến nhiều vụ tấn công liên quan đến tàu điện ngầm. Tháng 2 năm ngoái, 4 vụ đâm dao, trong đó hai vụ gây tử vong, xảy ra trong ṿng vài giờ trên một tuyến tàu điện ngầm. Đến tháng 5, một số người đi tàu bị chém và hành hung trên chuyến tàu ở khu hạ Manhattan. 4 tháng sau đó, ba nhân viên vận chuyển bị hành hung trong các vụ tấn công khác nhau cùng một ngày.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03809 seconds with 8 queries