VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biệt phủ 72 ngàn m2 của quan tham Trung Quốc có ǵ đặc biệt? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573907)

pizza 01-19-2022 22:50

Biệt phủ 72 ngàn m2 của quan tham Trung Quốc có ǵ đặc biệt?
 
1 Attachment(s)
Quan tham Trung Quốc xây biệt phủ hơn 72.000 m2. -Chen Gang- Cựu quan chức thuộc Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc thú nhận đă đề nghị các doanh nghiệp bất động sản xây cho ḿnh biệt thự rộng tới 72.000 m2 khi c̣n đương chức.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642632536
Chen Gang - cựu quan chức Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (Ảnh: CCTV).

Đài truyền h́nh trung ương Trung Quốc (CCTV) những ngày qua đă gây chú ư với loạt phim tài liệu về chủ đề chống tham nhũng, trong đó "điểm mặt" một số cựu quan chức nhận hối lộ lớn. Một trong số đó là Chen Gang - cựu quan chức Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đang thụ án tù giam.

Ông Chen Gang xuất hiện trong tập 3 của loạt phim tài liệu có tên "Không khoan nhượng". Ông này thừa nhận, khi c̣n đương chức, ông đă yêu cầu các doanh nghiệp bất động sản xây cho ḿnh một biệt phủ rộng tới 72.000 m2 ở thủ đô Bắc Kinh trong thời gian từ năm 2002 đến năm 2014. Biệt phủ này được cho là có nội thất sang trọng, có bể bơi và nhiều tiện ích khác.

Ông Chen Gang bị kết án 15 năm tù vào tháng 2/2021 v́ nhận hối lộ. Ngoài ra, ông này cũng phải nộp khoản phạt 5 triệu Nhân dân tệ (gần 800.000 USD), trong khi các tài sản có giá trị mà ông này đă nhận hối lộ đều bị tịch biên.

Theo hồ sơ ṭa án, ông Chen đă lợi dụng chức quyền để chống lưng cho nhiều doanh nghiệp trong hàng loạt dự án xây dựng từ năm 2003 đến 2018. Ông bị cho là đă nhận hối lộ tiền mặt và hiện vật gần 130 triệu Nhân dân tệ.

Bộ phim tài liệu được CCTV cũng đề cập đến trường hợp của Sun Lijun, cựu Thứ trưởng Công an Trung Quốc. Trên truyền h́nh Sun thừa nhận đă nhận các khoản hối lộ trị giá 14 triệu USD dưới h́nh thức các hộp quà hải sản nhỏ từ một người đàn ông. Người này sau đó đă được ông Sun bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng ở tỉnh Giang Tô.

Ông Sun cho biết: "Ông ấy đă đến Bắc Kinh 4-5 lần và mỗi lần ông ta đưa cho tôi 300.000 USD đựng trong hộp hải sản nhỏ. Khi đến, ông ấy nói có chút quà hải sản là tôi lập tức hiểu ư".
Ông Sun hiện phải đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm nhận hối lộ, thao túng thị trường chứng khoán, sở hữu vũ khí trái phép và mua dâm.

Một trường hợp khác là ông Wang Fuyu, cựu Phó Bí thư Đảng ủy tỉnh Quư Châu. Ông này thừa nhận đă nhận hối lộ 450 triệu Nhân dân tệ (hay hơn 70 triệu USD).

Phim tài liệu cho biết, vào năm 2014, ông Wang khi đó c̣n là Chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Quư Châu đă lợi dụng chức quyền để giúp một doanh nhân trúng thầu dự án 2,2 tỷ Nhân dân tệ. Ông Wang được hưởng 45% lợi nhuận từ dự án. Ṭa án ở Thiên Tân hôm 17/1 đă tuyên phạt ông Wang án tử h́nh treo trong thời gian hai năm, sau đó sẽ giảm xuống mức tù chung thân.

Ngay sau khi loạt phim tài liệu được công chiếu, nó đă thu hút sự chú ư của dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc với những quan tham này. Đó chỉ là một vài trường hợp trong số hơn một triệu quan chức bị kỷ luật trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04009 seconds with 8 queries