VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biden: Nga sẽ động binh ở Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573924)

pizza 01-20-2022 00:02

Biden: Nga sẽ động binh ở Ukraine
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Joe Biden tin Nga sẽ động binh ở Ukraine. Ông dự đoán Nga sẽ có động thái quân sự ở Ukraine, cảnh báo một cuộc tấn công toàn diện sẽ khiến nền kinh tế của Moskva trả giá đắt.

"Tôi đoán ông ấy sẽ hành động. Ông ấy phải làm điều ǵ đó", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo ngày 19/1, nhân kỷ niệm một năm lên nắm quyền.

Tổng thống Biden nói rằng phản ứng của Washington và các đồng minh phương Tây sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào những ǵ Moskva làm, trong bối cảnh Mỹ lo ngại một chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine có thể được thực hiện trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

"Nga sẽ phải chịu trách nhiệm nếu họ tấn công và điều đó phụ thuộc vào hành động của họ. Nếu đó chỉ là cuộc động binh nhỏ, chúng tôi sau đó có thể phải tranh luận về những ǵ nên làm và không nên làm. Nhưng sẽ là một thảm họa với Nga nếu họ tiếp tục tấn công Ukraine", Biden cảnh báo.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642636895
Tổng thống Biden họp báo tại Nhà Trắng hôm 19/1. Ảnh: Reuters.

Biden và cộng sự đă chuẩn bị một loạt biện pháp trừng phạt và h́nh phạt kinh tế khác cho kịch bản Nga động binh.

Trong chuyến thăm Kiev ngày 19/1, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng cảnh báo Nga có thể tiến hành chiến dịch quân sự mới nhằm vào Ukraine, nhưng cho biết Washington sẽ tiếp tục theo đuổi con đường ngoại giao nếu có thể.

Tờ NY Times hôm 17/1 dẫn lời quan chức an ninh cấp cao Ukraine giấu tên cho biết Nga đă rút dần các nhà ngoại giao cùng thân nhân của những người này khỏi đại sứ quán ở Kiev từ ngày 5/1. Các quan chức Ukraine và Mỹ nhận định động thái này có thể là cách thức tuyên truyền, chuẩn bị cho cuộc xung đột tiềm ẩn hay nghi binh hoặc cả ba kịch bản trên.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó bác bỏ thông tin, cho biết hoạt động tại đại sứ quán ở Kiev vẫn diễn ra binh thường.

Căng thẳng giữa Nga với phương Tây gần đây leo thang sau khi Mỹ, NATO nói Nga điều khoảng 70.000-100.000 quân tới sát biên giới với Ukraine, bày tỏ lo ngại nước này có thể phát động một cuộc chiến tổng lực. Nga bác bỏ cáo buộc "vô căn cứ", khẳng định mọi động thái quân sự ở biên giới phía tây hoàn toàn v́ mục đích pḥng thủ.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03242 seconds with 8 queries