VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Sẽ ra sao nếu bạn không sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573974)

june04 01-20-2022 02:43

Sẽ ra sao nếu bạn không sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng?
 
1 Attachment(s)
Rửa mặt bằng nước giúp da được hạn chế tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, bớt t́nh trạng khô căng, giảm nguy cơ kích ứng cho da nhạy cảm.

Xà pḥng và các chất tẩy rửa nói chung thường có tính kiềm (độ pH 9-11) làm ṃn da, dẫn đến mất độ đàn hồi, dễ h́nh thành nếp nhăn. Rửa mặt bằng nước mát, nước lạnh dù không thể làm sạch sâu cho làn da nhưng hạn chế được phần nào các chất tẩy rửa lên da. Bạn có thể ưu tiên cách làm sạch này vào buổi sáng v́ da không tích tụ nhiều bụi bẩn, mồ hôi như cuối ngày. Bạn nên tránh dùng nước nóng rửa mặt v́ nó có thể làm tăng t́nh trạng khô nẻ da do mất ẩm, gây tổn thương hàng rào bảo vệ da.


Sữa rửa mặt có thể là nguyên nhân khiến da bị bong tróc do lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô, căng và có thể gây ngứa. Nếu nhận thấy da căng hoặc hơi ửng đỏ, bạn có thể chỉ dùng nước để rửa mặt.


Nhiều loại sữa rửa mặt được quảng cáo giúp loại bỏ dầu thừa trên da, đem lại bề mặt da sạch sẽ, mịn màng. Tuy nhiên, khi da bị mất đi lượng dầu tự nhiên cùng độ ẩm cần thiết, nó sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại. Việc này là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to và tăng nguy cơ nổi mụn do dầu thừa dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Dùng nước mát rửa mặt được cho là có khả năng làm giảm sản xuất bă nhờn, giảm t́nh trạng viêm đỏ.


Một số chất tẩy rửa có thể gây bỏng hóa học và gây dị ứng theo thời gian mà bạn không thể phát hiện ra ngay sau khi sử dụng. Đối với làn da nhạy cảm, mẫn cảm, việc cắt bớt một bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng sẽ hạn chế phầnn nào nguy cơ kích ứng, dị ứng da.


Thói quen trang điểm, dưỡng da nhiều bước có thể tác động tiêu cực đến làn da của bạn và làm trầm trọng thêm t́nh trạng da. Chuyển sang rửa mặt bằng nước đồng nghĩa với việc giảm bớt sức ép, áp lực lên da, giúp làn da được nghỉ ngơi.


Tuy nhiên, bạn cũng nên lắng nghe cơ thể để có sự thay đổi phù hợp bởi phương pháp nào cũng có những ưu, nhược điểm nhất định. Đối với da khô, khi rửa mặt bằng nước vào buổi sáng, bạn có thể thấy da kém tươi tắn, không sáng bóng. C̣n khi thiếu chất tẩy rửa, bạn có thể không loại bỏ được cảm giác nhờn dính trên da dầu.


All times are GMT. The time now is 23:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02608 seconds with 8 queries