VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Trị đau nhức với cách đắp lá bắp cải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573990)

june04 01-20-2022 03:21

Trị đau nhức với cách đắp lá bắp cải
 
1 Attachment(s)
Không chỉ là một loại rau ngon vào mùa rộ, bắp cải c̣n có công dụng giảm đau siêu tốt mà không phải thực phẩm nào cũng làm được.


Rau bắp cải là loại thực vật thuộc họ cải, cung cấp vô số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm chất xơ, folate, canxi, kali, vitamin A, C và K,…

Bắp cải có chứa phytonutrients (loại hợp chất sinh học đem lại hương vị và màu sắc cho thực vật), đóng vai tṛ như các chất chống oxy hóa. V́ vậy, ăn rau này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, tiêu thụ một lượng lớn bắp cải có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như đầy hơi, tiêu chảy, suy giáp,…



Bạn có thể dùng bắp cải để hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, dư a-xít dạ dày, viêm ruột non, hội chứng Roemheld (hội chứng dạ dày tim),… Ngoài ra, bắp cải c̣n giúp ích cho việc điều trị hen suyễn, nôn nghén cũng như giúp ngăn ngừa bệnh loăng xương và một số bệnh ung thư.

Phụ nữ đang cho con bú có thể dùng bắp cải hoặc chiết xuất từ rau này để giảm sưng và đau ngực khi căng sữa.

Chuyên gia Đông y khuyên đắp lá bắp cải vào bộ phận này trước khi ngủ giúp giảm đau:


- Đau tuyến giáp: Bạn chỉ cần đặt lá bắp cải lên cổ họng, sau đó cố định bằng một chiếc khăn choàng hoặc bông băng. Để nguyên như vậy ngủ qua đêm và đừng quên gỡ bỏ nó vào sáng hôm sau.

- Đau đầu: Đắp lá bắp cải tươi lên đầu và hai thái dương, chụp mũ cố định qua đêm cũng là ư tưởng không tồi để đầu óc nhẹ nhơm hơn, đặc biệt là đánh bay cơn đau nhức.

- Đau ngực v́ cho con bú? Đừng quá lo lắng, chỉ cần lấy lá bắp cải và ép chặt vào vùng ngực, cơn đau nhức ngực sẽ giảm tức th́.

- Đau chân: Bạn chỉ cần lấy lá bắp cải hơ nóng, đắp vào mỗi chỗ đau 3-4 miếng, sau đó dùng băng cố định bên ngoài. Nhiều người mắc bệnh măn tính như đau nhức xương khớp, đau do bệnh gút, đau dây thần kinh tọa... cũng đều có thể áp dụng để cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Chuyên gia Đông y công nhận hiệu quả giảm đau từ lá bắp cải

Về chuyện thực hư giúp giảm đau của lá bắp cải, ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khẳng định, điều này là hoàn toàn có thật.



Trong Đông y, bắp cải có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng ḥa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi niệu. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong bắp cải rất giàu hàm lượng vitamin A, B, đặc biệt chứa nhiều chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbino...

"Không chỉ có vậy, trong loại rau này c̣n có một chất giúp chống viêm và giảm đau hiệu quả. V́ thế, việc sử dụng bắp cải để chữa đau nhức, đau hạch, đau vùng ngực do cho con bú… là một kinh nghiệm thực tế", ThS Toàn nói.

Thêm vào đó, bạn có nhiều cách sử dụng lá bắp cải mà hiệu quả chữa bệnh vẫn đạt như mong muốn. ThS Toàn gợi ư, có thể ép lá bắp cải để lấy nước uống, c̣n bă th́ đắp lên vùng bị đau nhức, cả hai việc này đều hỗ trợ giảm đau hiệu quả cho các bệnh như đau khớp, đau chân tay, đau do bệnh gút, đau dây thần kinh tọa…


All times are GMT. The time now is 17:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03578 seconds with 8 queries