VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Ngủ mà không đắp chăn gây ra hiện tượng ǵ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1573995)

june04 01-20-2022 03:32

Ngủ mà không đắp chăn gây ra hiện tượng ǵ
 
1 Attachment(s)
Ngủ không đắp chăn tưởng như một điều vô lư nhưng nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe không ngờ tới.


Thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Vào ngày nóng nực nếu bạn được ngủ trong điều kiện mát mẻ hơn sẽ giúp thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất và tăng lượng chất béo "tốt" trong cơ thể. Đồng thời, việc ngủ không đắp chăn sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn và giúp cơ thể loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu. Đồng thời, khi bạn ngủ không đắp chăn giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm ách tắc tĩnh mạch, pḥng ngừa đột quỵ.

Chất lượng giấc ngủ của bạn có thể cải thiện


Nhiệt độ mát hơn vào ban đêm giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngược lại nếu quá ấm, nó có thể làm gián đoạn giai đoạn chuyển động nhanh của mắt, khiến bạn thức dậy trong t́nh trạng mệt mỏi, ngay cả khi bạn cảm thấy như đă ngủ đủ.

Nhiệt độ cơ thể của chúng ta bắt đầu giảm khoảng 60-90 phút trước khi đi vào giấc ngủ, và nếu môi trường của bạn quá nóng trong thời gian này, cơ thể bạn sẽ lăng phí nhiều năng lượng hơn để cố gắng điều chỉnh nhiệt độ, khiến bạn thức lâu hơn.

ngu
Tốt hơn cho làn da của bạn

Khi bạn đắp chăn dày, ấm có thể giữ nhiệt cho cơ thể bạn và ngoài việc làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, nó c̣n có thể gây ra mụn. Chăn dày, nặng được làm bằng vải tổng hợp không cho phép cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ và có thể gây đổ mồ hôi. Mồ hôi kết hợp với nhiệt và ma sát có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của, do đó, có thể dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Ngủ không có chăn giúp giảm cân, pḥng giảm trí nhớ



Nếu bạn muốn giảm cân th́ không nên đắp chăn khi ngủ, bởi việc không đắp chăn thực sự có thể giúp bạn giảm được vài cân. Đồng thời việc ngủ không đắp chăn giúp cho cơ thể con người tự do hơn, cơ thể lưu thông tốt các tế bào có thể đẩy máu lên năo nhịp nhàng hơn, giúp con người khỏe mạnh và pḥng ngừa suy giảm trí nhớ.


All times are GMT. The time now is 08:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03482 seconds with 8 queries