VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Ủy ban 06/01 ra trát đ̣i hầu ṭa đối với ông Rudy Giuliani, bà Sidney Powell và những người khác (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1574004)

phokhuya 01-20-2022 03:47

Ủy ban 06/01 ra trát đ̣i hầu ṭa đối với ông Rudy Giuliani, bà Sidney Powell và những người khác
 
1 Attachment(s)
https://img.etviet.com/2020/12/Epoch...6875293952.jpg

Hôm thứ Ba (18/01), Ủy ban Đặc biệt Hạ viện về Điều tra Vụ xâm phạm Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 06/01 (gọi tắt là Ủy ban 06/01) đă ban hành trát đ̣i hầu ṭa cho luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump, ông Rudy Giuliani, các luật sư Sidney Powell và Jenna Ellis, cùng cựu cố vấn chiến dịch Boris Epshteyn.

Ba luật sư và ông Epshteyn đă được lệnh phải giao nộp các tài liệu trước ngày 01/02 và đưa ra lời khai hữu thệ vào ngày 08/02. Ở giai đoạn này, vẫn chưa rơ liệu họ có tuân thủ trát đ̣i hầu ṭa của ủy ban Hạ viện này hay không.

“Bốn cá nhân này đă đưa ra các lư thuyết không có bằng chứng về gian lận bầu cử, nhằm thúc đẩy nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử, hoặc có liên hệ trực tiếp với cựu Tổng thống,” ủy ban của Hạ viện viết trên Twitter vào cuối ngày thứ Ba.

“Chúng tôi mong đợi những cá nhân này tham gia cùng gần 400 nhân chứng đă nói chuyện với Ủy ban Đặc biệt khi ủy ban này làm việc để có câu trả lời cho người dân Mỹ về cuộc tấn công bạo lực vào nền dân chủ của chúng ta,” Dân biểu Mississippi Bennie Thompson, chủ tịch thuộc Đảng Dân Chủ của ủy ban, cho biết trong một tuyên bố.

Ông Robert Costello, luật sư của ông Giuliani, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng trát đ̣i hầu ṭa này là “rạp hát chính trị” và thân chủ của ông bị ràng buộc bởi các nguyên tắc pháp lư về đặc quyền luật sư-thân chủ và đặc quyền hành pháp.

Ông Costello cho biết: “Tôi nghĩ rằng chẳng có bất cứ điều ǵ ở đây để ông ấy có thể ra làm chứng.”

Bà Powell, ông Giuliani, và cô Ellis đă từng cùng trả lời phỏng vấn tại một cuộc họp báo về chiến dịch tranh cử của ông Trump vào ngày 19/11/2020, nơi họ thề sẽ lật ngược kết quả của cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Ông Epshteyn, người từng giữ vị trí cố vấn cao cấp cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump, là một thành viên của nhóm “trung tâm chỉ huy” có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn trước vụ xâm phạm Điện Capitol vào ngày 06/01, The Washington Post đưa tin.

Trong lá thư gửi cho ông Epshteyn, ông Thompson cho biết ông đă tham gia vào một cuộc điện đàm với ông Trump vào sáng ngày 06/01, và việc tŕ hoăn xác nhận kết quả bầu cử là một chủ đề đă được đưa ra thảo luận.

Vị chủ tịch này cũng đề cập đến sự tham gia của cô Ellis trong việc chuẩn bị và lưu hành hai bản ghi nhớ “nhằm phân tích quyền hạn Hiến Pháp để Phó Tổng thống từ chối hoặc tŕ hoăn kiểm phiếu đại cử tri từ các tiểu bang đă đệ tŕnh các nhóm đại cử tri thay thế.”

Ủy ban cũng đă viết cho ông Giuliani, luật sư đứng đầu chiến dịch tranh cử của ông Trump, như sau: “Ông đă tích cực thúc đẩy các tuyên bố về gian lận bầu cử thay mặt cho cựu Tổng thống Trump và t́m cách thuyết phục các nhà lập pháp tiểu bang thực hiện các bước để lật ngược kết quả bầu cử.”

Bà Powell hồi tháng 12/2020 đă bị cáo buộc khuyến khích ông Trump thu giữ các máy bỏ phiếu và “t́m bằng chứng cho thấy các đối thủ ngoại quốc đă xâm phạm những máy đó và thay đổi kết quả của cuộc bầu cử này.”

The Epoch Times đă liên lạc với ủy ban 06/01 để có thêm b́nh luận.

Cô Isabel van Brugen là một kư giả từng đạt giải thưởng, hiện đang là một phóng viên tin tức tại The Epoch Times. Cô tốt nghiệp chương tŕnh Thạc sĩ Báo chí tại trường City, Đại học London.

Bản tin có sự đóng góp của Reuters
Thanh Tâm

anhhaila 01-20-2022 17:14

Từ đây cho đến ngày bầu cử giữa kỳ sân khấu của đảng Dân Chủ sẽ có nhiều màn kịch hay với tựa đề ngày 6 tháng giêng , xin quư vị nhớ đón xem .

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s


All times are GMT. The time now is 11:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03964 seconds with 8 queries