VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nhiều bị hại không dự phiên xử cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1574014)

Romano 01-20-2022 03:55

Nhiều bị hại không dự phiên xử cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai
 
1 Attachment(s)
Ba người trong số 37 bị hại được triệu tập nhưng vắng mặt. Ngoài ra, một bị cáo có đơn xin xét xử vắng mặt.
Sáng 20/1, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh và 7 đồng phạm liên quan vụ nâng khống giá robot phẫu thuật Rosa bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm.VKS truy tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Khung h́nh phạt 10 đến 15 năm tù.

Nguyễn Quốc Anh và cựu Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Ngọc Hiền bị bắt tạm giam. Nhóm được tại ngoại gồm 2 cựu cán bộ bệnh viện Trịnh Thị Thuận và Lư Thị Ngọc Thủy; Phạm Đức Tuấn (Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty BMS), Ngô Thị Thu Huyền (cựu Phó giám đốc công ty này), Phan Minh Dung (cựu Tổng giám đốc Công ty VFS) và Trần Lê Hoàng (nhân viên VFS).

Khi làm thủ tục, chủ tọa thông báo bị cáo Lư Thị Ngọc Thủy (cựu Phó trưởng Pḥng Tài chính, Bệnh viện Bạch Mai) có đơn xin xét xử vắng mặt. Một luật sư trong số 12 người bào chữa cho các bị cáo không thể tham gia tố tụng do mắc Covid-19.

Ngoài ra, HĐXX triệu tập 37 bị hại nhưng có 3 người không đến ṭa. Sau khi hội ư, chủ tọa cho biết họ có đơn xin xét xử vắng mặt. Đa số bị hại đă nhận bồi thường nên không ảnh hưởng đến quyền lợi nên phiên ṭa tiếp tục.Ông Quốc Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai năm 2009. Theo cáo buộc, tháng 5/2016, Phạm Đức Tuấn gặp Quốc Anh để bàn việc hợp tác cung cấp 2 thiết bị phẫu thuật là robot Rosa và robot Mako.

Qua vài lần trao đổi, ông Quốc Anh đề nghị Tuấn làm đề án liên doanh, liên kết để đặt máy tại bệnh viện, thủ tục. Thẩm quyền do phía Bạch Mai quyết định, c̣n giá máy chỉ cần có chứng thư thẩm định để hợp thức hóa và Công ty BMS chịu trách nhiệm liên hệ đơn vị thẩm định giá.

Hai bị cáo trên thống nhất h́nh thức liên kết và giá robot Rosa là 39 tỷ đồng. Sau đó, ông Quốc Anh phân công cấp dưới hoàn thiện thủ tục liên kết, thẩm định giá với Công ty BMS, không thông qua đảng ủy, ban giám đốc và công đoàn bệnh viện.

Theo chỉ đạo của cựu giám đốc bệnh viện, các bị can Nguyễn Ngọc Hiền, Trịnh Thị Thuận và thuộc cấp hoàn tất thủ tục liên kết, thẩm định giá với Công ty BMS.

VKS xác định robot Rosa nhập khẩu với giá 7,4 tỷ đồng. Sau đó, Phạm Đức Tuấn liên hệ với Công ty thẩm định giá VFS để VFS ban hành chứng thư chứng nhận robot này có giá lên tới 39 tỷ.

Sau khi phi vụ hoàn tất, Tuấn biếu ông Quốc Anh 400 triệu đồng và 10.000 USD, đưa cho ông Hiền 150 triệu và bà Thuận 50 triệu. Nhóm cựu lănh đạo bệnh viện đă nhận số tiền này nhưng đều nộp lại trong quá tŕnh điều tra.

Cơ quan công tố làm rơ sai phạm trong việc liên danh, liên kết lắp đặt robot phẫu thuật của các bị can tại Bệnh viện Bạch Mai và Công ty BMS làm tăng chi phí điều trị cho bệnh nhân, gây thiệt hại cho 637 ca bệnh với tổng số tiền hơn 10,5 tỷ đồng. Trong vụ án, ông Quốc Anh giữ vai tṛ chính.


All times are GMT. The time now is 06:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03837 seconds with 8 queries