VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sư tử Nam Phi mắc Covid-19 nghiêm trọng, gây lo ngại về biến chủng mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1574036)

goodidea 01-20-2022 04:15

Sư tử Nam Phi mắc Covid-19 nghiêm trọng, gây lo ngại về biến chủng mới
 
1 Attachment(s)
Nghiên cứu của một đại học ở Nam Phi cho thấy sư tử và báo sư tử tại một vườn thú ở Pretoria đă mắc Covid-19 nghiêm trọng, lây từ người chăm sóc vườn thú không có triệu chứng.

Một nghiên cứu năm 2020 về phân của 2 con báo sư tử bệnh - bị tiêu chảy, sổ mũi và biếng ăn - cho thấy những con vật này mắc Covid-19. Chúng hồi phục hoàn toàn sau 23 ngày, Đại học Pretoria cho biết ngày 18/1, theo Bloomberg.

Một năm sau, giữa làn sóng dịch thứ 3 ở Nam Phi do biến chủng Delta gây ra, 3 con sư tử, trong đó có một con bị viêm phổi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Các nghiên cứu bổ sung thêm bằng chứng rằng virus rất có thể cũng lây từ người sang động vật. Dữ liệu cho thấy nhiều nhân viên chăm sóc vườn thú đă nhiễm virus trong thời gian các con vật bị bệnh.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642652105
Sư tử Nam Phi mắc Covid-19 nghiêm trọng, gây lo ngại về biến chủng mới. Ảnh: Bloomberg.

Các nhà nghiên cứu cho biết virus rất có thể đột biến ở động vật và tái lây nhiễm sang cho người.

Marietjie Venter và Katja Koeppel, hai giáo sư tại Đại học Pretoria cho biết các biện pháp pḥng ngừa như đeo khẩu trang hay xét nghiệm ở người trước khi cho tiếp xúc với động vật là điều rất cần thiết.

“Điều này là để bảo vệ những loài có nguy cơ tuyệt chủng khỏi bị bệnh và chết. Các biện pháp này cũng rất quan trọng v́ nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới khi chúng sinh sôi trong cơ thể động vật, và những biến chủng này có thể lây truyền trở lại người”, họ nói.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03255 seconds with 8 queries