VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Làm thế nào để dưỡng thành phong thủy tốt? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575304)

troopy 01-23-2022 03:29

Làm thế nào để dưỡng thành phong thủy tốt?
 
1 Attachment(s)
1. Đừng ham muốn vật chất vô độ

Một người luôn theo đuổi những vật phẩm xa hoa, tiêu phí thoải mái, ḷng tham không đáy phải biết rằng dục vọng của con người giống như một vùng biển không thể lấp đầy.

2. Đừng than phiền, oán trách cuộc sống

Một người thường xuyên than phiền, phàn nàn rằng cuộc sống không công bằng, ông trời không có mắt…sẽ cảm thấy sống vô cùng ngột ngạt và mệt mỏi, phúc khí cũng đều bay đi mất.

3. Đừng quên bồi dưỡng năng lực đối mặt với cuộc sống

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642908530

Cuộc sống cũng giống như một cái cây non, nếu có bệnh th́ cần được chữa trị. Cũng giống như thế, trong gia đ́nh, ngoài xă hội một khi xảy ra mâu thuẫn th́ phải có cách xử lư, hóa giải những mâu thuẫn này để không làm tổn thương đến mỗi thành viên, đó mới là cách của một người có năng lực. Một người mang trong ḿnh tâm oán trách cuộc sống th́ sẽ không hiểu được cách để hóa giải những nguy cơ xấu có thể xảy ra. Điều nên làm là phải bồi ưỡng năng lực bản thân để bạn luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn của cuộc sống.

4. Đừng khuyết thiếu t́nh yêu thương đối với người khác

Một người khuyết thiếu t́nh yêu thương, quá ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân th́ sẽ khó có thể bao dung người khác. Một khi đă không thể bao dung người khác th́ sẽ thường xuyên có mâu thuẫn, tranh căi với những người xung quanh ḿnh, cơ hội và phúc khí cũng không ở lại bên người này.

5. Đừng so sánh với cuộc sống của người khác

Trong xă hội phong phú vật chất này, có nhiều người thường tự cảm thấy cuộc sống của ḿnh không tốt bằng của người khác. Họ luôn suy nghĩ và so sánh về chức vị, so sánh thu nhập, hoàn cảnh gia đ́nh…rồi tự đau khổ v́ ghen ghét, đố kỵ. Suy cho cùng, so sánh như vậy để làm ǵ, khi mà cuộc sống th́ vẫn là của người khác, c̣n người bị tổn hại lại là bản thân ḿnh?

6. Đừng mải sống với quá khứ

Một người quá luyến tiếc những chuyện cũ của ngày hôm qua th́ sẽ không nh́n thấy ánh sáng của ngày mai và họ sẽ không thể lĩnh hội được những điều tuyệt vời của ngày mai. Một khi chính bản thân đă không c̣n để tâm đến ngày mai th́ những điều may mắn, tốt đẹp sao có thể đến bên họ được?

7. “Ngẩng đầu cần ư chí, cúi đầu cần dũng khí”

Cúi đầu không phải là hèn yếu, sợ sệt mà là khoan dung, khiêm tốn. Người có thể ngẩng đầu là người dũng cảm, không dễ sợ hăi. Nhưng người có dũng khí cúi đầu lại là bậc “đại trí giả ngốc”!

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04394 seconds with 8 queries