VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Comedy Stories | Chuyện Hài (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=241)
-   -   Thượng đế cũng phải cười với bài văn tả giáo viên của bạn học sinh cấp 1 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575322)

goodidea 01-23-2022 04:36

Thượng đế cũng phải cười với bài văn tả giáo viên của bạn học sinh cấp 1
 
1 Attachment(s)
Đối với trẻ con , mọi chuyện đều luôn đơn giản, chúng không suy nghĩ quá nhiều mà luôn tin vào những ǵ ḿnh thấy. Nhưng đôi khi, sự thật thà và ngây thơ quá mức lại tạo ra không ít những t́nh huống dở khóc dở cười. Bởi trong cuộc sống, mấy ai lại thích lời thật thà đến đau ḷng, mà dù cho có thật thế cũng cần khéo léo giấu đi.
Trong đời thường đă nhiều lắm những lần trẻ con nói thẳng, nói thật khiến người lớn không biết trốn vào đâu th́ trong những t́nh huống "cấp bách" như làm văn th́ c̣n nhiều hơn. Bởi lẽ, các bé chưa có nhiều suy nghĩ bay bổng để làm cho bài văn miêu tả hay hơn, mà "độp" thẳng luôn những ǵ ḿnh thấy vào bài viết.
Để tránh t́nh trạng này, nhiều giáo viên đă đưa ra những bài văn mẫu để học sinh học hỏi theo, nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt. Trường hợp dưới đây không thích rập khuôn mà làm theo những ǵ ḿnh thấy cho chân thực nhất.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642912566
Bài văn miêu tả cô giáo của học sinh như sau: "Cô giáo em tên là Tâm. Cô có làn da trắng mịn như da em bé. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô rất cao lều khều, khi em đứng cùng cô làm em ngước nh́n sái cả cổ. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi v́ cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi ḷng tḥng v́ cô viết bảng nhiều quá. Em rất yêu cô giáo của em".
Các câu văn đều rất đầy đủ, dễ hiểu, có miêu tả, so sánh đa dạng, đặc biệt c̣n vừa khen vừa chê cô giáo như: "Mặt cô hơi béo nhưng cô rất xinh", "Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi v́ cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học",... Mới đầu đọc vào ai cũng giật ḿnh thon thót nhưng đọc kỹ mới thấy học tṛ này cũng rất biết nghĩ đấy chứ. Biết được những nếp nhăn, đôi tay sần sùi đều là v́ mang đến bài giảng cho học sinh. Nhưng mấy ai lại muốn được khen ngợi theo cách "vừa đấm vừa xoa" thế này đâu cơ chứ.
Tuy nhiên, lối suy nghĩ này của học sinh cũng rất đáng khen khi làm bài văn không bị rập khuôn văn mẫu "mắt đen như hột nhăn", "da trắng như tuyết", "môi đỏ như máu"... mà viết ra được những điều ḿnh thấy, qua đó c̣n đánh giá được sâu xa sự việc.
V́ thế, giáo viên và cha mẹ nên nh́n ra những tiềm năng này của các bé để tiếp tục trau dồi và định hướng đúng đắn hơn. Chắc chắn trong tương lai sẽ không gặp phải những t́nh huống bi hài như thế này nữa.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03936 seconds with 8 queries