VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine nổi giận với Đức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575345)

Romano 01-23-2022 05:04

Ukraine nổi giận với Đức
 
1 Attachment(s)
Ukraine ngày 22-1 chỉ trích Đức v́ không chịu cung cấp vũ khí cho họ, đồng thời hối thúc Berlin ngừng "hủy hoại đoàn kết" và "khuyến khích" Nga giữa lúc các nước phương Tây lo sợ Moscow tấn công Kiev.Ukraine thời gian qua kêu gọi các đồng minh phương Tây hỗ trợ củng cố năng lực quốc pḥng. Mỹ, Anh và các nước Baltic đă đồng ư viện trợ vũ khí cho Kiev, bao gồm tên lửa chống tăng và tên lửa pḥng không.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba ngày 22-1 thông qua mạng xă hội Twitter nhấn mạnh lời từ chối cung cấp vũ khí của Đức là "không phù hợp với t́nh h́nh an ninh hiện tại".

Khẳng định tinh thần đoàn kết của phương Tây trong nỗ lực ứng phó Nga lúc này quan trọng hơn bao giờ hết, Bộ trưởng Kuleba kêu gọi Đức ngừng hủy hoại đoàn kết và khuyến khích Nga tấn công Ukraine bằng những ngôn từ và hành động như trên.

Ukraine "biết ơn" Đức v́ những đợt hỗ trợ trước đây nhưng "tuyên bố lúc này của Đức thật đáng thất vọng", ông Kuleba nói tiếp.Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc pḥng Đức Christine Lambrecht thông báo Berlin sẽ viện trợ cho Ukraine một bệnh viện dă chiến nhưng sẽ không gửi vũ khí cho quốc gia này.

Berlin đă chuyển mặt nạ chống độc cho Ukraine và nhiều binh sĩ Ukraie bị thương nặng đang được điều trị tại các bệnh viện quân y của Đức, bà Lambrecht chia sẻ với báo Welt am Sonntag."Chính phủ Đức thống nhất rằng việc hỗ trợ vũ khí là không có ích ở thời điểm hiện tại" – Bộ trưởng Lambrecht nói thêm.

Ở một diễn biến riêng biệt, Bộ Ngoại giao Ukraine hôm 22-1 thông báo đă triệu Đại sứ Đức ở Ukraine Anka Feldhusen để phản ứng với b́nh luận trước đó của Tư lệnh Hải quân Đức Kay-Achim Schoenbach, người khẳng định bán đảo Crimea đă mất và Ukraine sẽ chẳng bao giờ giành lại được.

Trong một tuyên bố sau đó, Tư lệnh Schoenbach thông báo ông đă đề nghị Bộ trưởng Lambrecht miễn nhiệm chức vụ của ông tức th́ và đề nghị này đă được chấp nhận.


All times are GMT. The time now is 23:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03544 seconds with 8 queries