VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người đàn ông đi hàng ngh́n km xin việc và bị sa thải v́ thừa cân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575378)

Romano 01-23-2022 05:40

Người đàn ông đi hàng ngh́n km xin việc và bị sa thải v́ thừa cân
 
1 Attachment(s)
Một người đàn ông bị sa thải khỏi vị trí quản lư khách sạn do thừa cân.
Theo ABC News Australia, ở Australia, một người đàn ông đi 3000 km để t́m việc làm mới nhưng bị sa thải v́ ngoại h́nh - nhà tuyển dụng cho rằng anh quá béo.

Cụ thể, trong những ngày nghỉ lễ Giáng sinh, hai vợ chồng Hamish và Hazel Griffin cùng với cậu con trai 8 tuổi Freddie chuyển từ Queensland đến Tasmania để bắt đầu cuộc sống mới. Anh Hamish được nhận được vào làm quản lư tại một khách sạn sau nhiều ṿng phỏng vấn qua h́nh thức trực tuyến và gửi h́nh ảnh cho nhà tuyển dụng.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ và Hamish đă đi làm, nhưng 2 giờ sau khi bắt đầu công việc, anh được thông báo về việc bị sa thải.“Tôi được biết rằng tôi không thể làm công việc này v́ tôi quá béo. Tôi được thông báo rằng tôi sẽ không thể đẩy máy cắt cỏ hoặc leo cầu thang”, anh Hamish nói.

Anh Hamish nói thêm rằng, vị trí của anh không bao gồm việc bảo tŕ khuôn viên khách sạn, nhưng đôi khi có thể cần tới sự giúp đỡ của anh trong trường hợp thiếu nhân viên.

Trong khi đó, chủ khách sạn đă b́nh luận về sự việc và nói rằng, họ đưa ra quyết định sa thải người đàn ông này do lo ngại về sức khỏe của anh, họ cho rằng Hamish đă cố gắng che giấu điều này.

Cả gia đ́nh anh Hamish chỉ ở được một đêm trong một ngôi nhà mới và sáng hôm sau đă thu dọn đồ đạc ra đi.

Hiện tại anh Hamish cần nhanh chóng t́m một công việc mới. Anh đă t́m kiếm lời khuyên pháp lư để t́m hiểu xem có hành vi vi phạm hợp đồng và luật phân biệt đối xử nào không.

Giám đốc công ty luật Jonathan Mamaril cho biết: “Mặc dù không có luật nào ở Australia ngăn người sử dụng lao động sa thải nhân viên v́ thừa cân, nhưng có thể khởi kiện chống phân biệt đối xử dựa trên t́nh trạng khuyết tật hoặc t́nh trạng sức khỏe”.


All times are GMT. The time now is 13:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03322 seconds with 8 queries