VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bộ phận có lông chuyển màu bạc cảnh báo cơ thể suy nhược, gan yếu, thận nóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575391)

sunshine1104 01-23-2022 06:17

Bộ phận có lông chuyển màu bạc cảnh báo cơ thể suy nhược, gan yếu, thận nóng
 
1 Attachment(s)
Nếu còn trẻ mà bỗng nhiên lông trên cơ thể bạc trắng thì rất có thể tình trạng sức khỏe đang báo động.

Khi con người già đi, lông và tóc chuyển bạc là quy luật khó tránh. Ngoài ra, những người gặp phải áp lực tâm lý quá lớn hoặc cơ thể không đủ chất dinh dưỡng cũng có thể khiến lông và tóc chuyển sang màu trắng.

Theo quan niệm của nhiều người thì lông múi là bộ phận ít quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ mà lông mũi đang từ đen chuyển sang bạc trắng thì không nên xem nhẹ. Lông mũi trắng có thể do các nguyên nhân như:

Tuổi tác

Càng lớn tuổi, cơ thể càng tiết ra ít melanin hơn nên việc thiếu hụt melanin có thể dẫn đến hiện tượng tóc và lông mao cũng nhạt hơn. Thậm chí trở thành màu trắng rõ rệt.

Cơ thể suy nhược, thiếu chất

Khi cơ thể căng thẳng, suy nhược có thể khiến lông mũi chuyển sang màu trắng. Sự phát triển khỏe mạnh của lông và tóc trên cơ thể có liên quan mật thiết đến chất dinh dưỡng. Nếu cơ thể bị thiếu hụt một số vitamin và protein thì lông mũi sẽ tự nhiên chuyển sang màu trắng. Vậy nên nếu thấy có một vài cọng lông mũi màu trắng thì hãy thay đổi chế độ ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng ngay.

Khoang mũi bị viêm

Lông mũi bạc trắng kèm theo ngứa khoang mũi có thể là do ảnh hưởng của hệ tuần hoàn có vấn đề cộng thêm nhiều tác động xấu từ môi trường sống ô nhiễm. Nếu mũi bị viêm, lông mũi có thể xuất hiện dị thường chẳng hạn như từ đen chuyển sang bạc trắng.

Ngoài lông mũi, nếu lông ở những bộ phận này bạc đi thì cũng không nên xem nhẹ.

Lông mày bạc trắng

Lông mày bạc trắng có thể do bệnh bạch biến gây ra. Ngoài lông mày, bệnh có thể khiến cả tóc chuyển sang màu xám hoặc trắng nếu khu vực bạch biến có mọc tóc.

Khi phát hiện lông mày chuyển sang màu trắng thì bạn nên cảnh giác với căn bệnh này. Nên đi khám sớm để ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Tóc bạc trắng ở vùng thóp sau gáy

Nếu còn trẻ mà tóc bạc trắng phần sau gáy thì có thể do thận khí của bạn không đủ, thận yếu.

Theo Y học, khu phản xạ tương ứng với ị trí này là đường bàng quang. Khi bàng quang có vấn đề cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, tiểu dầm hoặc tiểu tiện khó.

Chức năng bài tiết nước tiểu của bàng quang và khí thận mạnh hay yếu có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, những người có thận yếu sẽ dễ có nhiều tóc bạc sau gáy hơn hẳn những người khác.

Tóc ở hai bên mai chuyển trắng

Khu phản xạ xung quanh hai bên mai là gan và túi mật. Nếu tóc ở hai bên mai bỗng chuyển màu trắng thì có thể gan và túi mật có vấn đề.

Nếu đi kèm các biểu hiện như miệng khô, miệng đắng, lưỡi khô rát... thì có thể là gan bạn đang bị nóng, cần thay đổi thói quen sinh hoạt và bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng để làm mát gan. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể nặng lên và khiến tỳ vị bị tổn thương.


All times are GMT. The time now is 09:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03991 seconds with 8 queries