VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Sống ở "chảo lửa" gần biên giới Nga, người Ukraine: "Chạy ư? Không đời nào!" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575399)

Cupcake01 01-23-2022 07:13

Sống ở "chảo lửa" gần biên giới Nga, người Ukraine: "Chạy ư? Không đời nào!"
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đă xác định thành phố Kharkiv có thể là mục tiêu tấn công của Nga.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1642921953

Tại Kharkiv, thành phố lớn thứ hai Ukraine, nhiều người dân cho biết họ hy vọng điều tốt nhất nhưng sẽ chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, trong bối cảnh Nga được cho đă điều hàng chục ngh́n binh lính đến gần biên giới Ukraine trong khi các cuộc đàm phán ngoại giao không đạt được đột phá.

Kharkiv là thành phố công nghiệp ở miền đông Ukraine, nơi có các nhà máy chế tạo xe tăng, máy bay và máy kéo, nằm cách biên giới Nga 42 km. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đă xác định đây có thể là mục tiêu tấn công của Nga.

Tuy nhiên, Nga đă bác bỏ kế hoạch tấn công Ukraine nhưng thúc giục phương Tây đảm bảo an ninh, bao gồm cả việc ngăn chặn Ukraine gia nhập liên minh NATO.

Thị trưởng Kharkiv Igor Terekhov chia sẻ, thành phố 1,4 triệu dân sẽ "b́nh tĩnh và tự chủ" và không ai có thể chiếm đóng nơi này. Một số cư dân cho biết họ sẽ ở lại và chiến đấu trong khi nhiều người khác nói rằng, họ có thể sẽ rời đi.

"Tôi không nhất thiết phải ở yên một chỗ, nếu có chuyện ǵ xảy ra - tôi có thể làm việc từ xa", Giám đốc dự án Daniella Shatokhina cho biết. "Tôi đang cố gắng không nghĩ về điều đó. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn, tôi hy vọng những điều tốt nhất. Tốt hơn hết là đừng hoảng sợ trước khi điều đó xảy ra...".

Một người dân khác, Trợ lư giám đốc thương hiệu Anya Vergeles so sánh t́nh h́nh hiện nay với năm 2014 khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

"Không ai nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra với Crimea. Không ai có thể tưởng tượng được điều đó. Tôi không muốn tin vào điều đó, nhưng chúng tôi không biết điều ǵ sẽ xảy ra tiếp theo, "cô nói.

Trong khi Giám đốc kinh doanh Oleksiy Kormylets cho biết, ông sẽ không rời Kharkiv cho dù có chuyện ǵ xảy ra.

Giám đốc kinh doanh Oleksiy Kormylets cho biết ông sẽ không rời Kharkiv cho dù có chuyện ǵ xảy ra.

"Chạy ư? Không không đời nào! Tôi đă sinh ra ở đây. Tôi lớn lên ở đây. Tôi sẽ ở lại dù có chuyện ǵ xảy ra. Và nếu phải tham gia pḥng thủ thành phố, tôi sẽ làm điều đó", anh nói.

T́nh h́nh biên giới Ukraine-Nga đang dần leo thang căng thẳng trong những ngày gần đây. Trước cáo buộc Nga điều quân tới biên giới với Ukraine, Mỹ đă liên tục cung cấp vũ khí cho nước này. Mới nhất, Mỹ đă viện trợ khoảng 90 tấn hàng, bao gồm vũ khí nhằm giúp Ukraine nâng cao năng lực pḥng thủ nơi tiền tuyến.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03195 seconds with 8 queries