VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Dịch Covid-19 tại Hong Kong ngày càng trầm trọng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575430)

pizza 01-23-2022 09:06

Dịch Covid-19 tại Hong Kong ngày càng trầm trọng
 
1 Attachment(s)
Đợt bùng dịch ở Hong Kong ngày càng trầm trọng, có thể kéo dài 3 tháng. Chuyên gia vi sinh vật học hàng đầu Hong Kong- Giáo sư Yuen Kwok-yung nhận định làn sóng dịch thứ năm tại đặc khu này chỉ có thể được kiểm soát sau 2-3 tháng tới.

Khi phát biểu trên truyền h́nh ngày 23/1, giáo sư Yuen cũng nhận định nhiều ca bệnh mới sẽ được phát hiện trong khoảng 1-2 tuần tới, theo South China Morning Post.

“Rơ ràng làn sóng dịch thứ năm đang ngày càng trầm trọng. Nó có thể mất từ 2-3 tháng để lắng dịu”, giáo sư Yuen nói. “Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu các biện pháp hiện nay có đủ hiệu quả hay không, cũng như hy vọng số ca bệnh sẽ thấp hơn một cách tương đối trong thời gian bùng phát dịch”.

Ngoài ra, giáo sư Yuen cho rằng các biện pháp giăn cách xă hội khó có thể được nới lỏng trong dịp Tết Nguyên đán. Các quy định chống dịch hiện tại sẽ hết hiệu lực vào ngày 4/2, tức mùng 4 tháng giêng âm lịch, nếu không được gia hạn.

“Bạn không cần phải là chuyên gia để khẳng định điều này. Mọi người đều nhận thấy không thể mở cửa vào ngày mùng 4. Đă có hơn 100 ca bệnh được phát hiện”, ông Yuen nói.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642928708
Giáo sư Yuen Kwok-yung t́nh h́nh dịch bệnh tại Hong Kong khó có thể lắng dịu trong tương lai gần. Ảnh: Reuters.
Nhận định của ông Yuen được đưa ra trong bối cảnh số ca bệnh tại Hong Kong đang gia tăng đáng kể.

Ổ dịch trong một số ṭa nhà tại khu dân cư Kwai Chung đă ghi nhận hơn 100 ca dương tính với chủng Omicron, trong khi ổ dịch liên quan tới các cửa hàng thú nuôi địa phương cũng đă ghi nhận 11 ca bệnh.

Ông cũng nhận định chiến lược “Zero Covid-19” của Hong Kong là không bền vững. Nó chỉ có thể giúp cư dân thành phố có thêm thời gian để tiêm chủng, trước khi đặc khu mở cửa và bắt đầu sống chung với virus.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03722 seconds with 8 queries