VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đă biết chính xác ngày Nga tấn công Ukraine? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1575455)

pizza 01-23-2022 13:18

Đă biết chính xác ngày Nga tấn công Ukraine?
 
1 Attachment(s)
Tướng Ukraine tuyên bố biết chính xác ngày Nga tấn công Ukraine. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Times ở London, trung tướng của quân đội Nga Alexander Pavlyuk đă tuyên bố rằng Nga có thể "xâm lược" Ukraine vào ngày 20/2 - ngày Thế vận hội mùa đông 2022 kết thúc tại Bắc Kinh.

Một chỉ huy của quân đội Ukraine được mệnh danh là "ngày quan tâm" gắn liền với Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1642943831
32% người Ukraine sẵn sàng gia nhập "các đơn vị kháng chiến" khi căng thẳng với Nga gia tăng. Ảnh Reuters

Tướng Pavlyuk mô tả đây là một "ngày làm chúng tôi quan tâm", đồng thời ông cũng cho rằng Điện Kremlin sẽ không muốn làm hỏng sự kiện thể thao do Trung Quốc tổ chức.

Chỉ huy Ukraine tiếp tục đưa ra lời cảnh báo tới Moscow, tuyên bố rằng người Ukraine đă sẵn sàng đấu với Nga. Các b́nh luận được đưa ra sau khi Kiev công khai phàn nàn rằng họ không nhận được viện trợ quân sự và các biện pháp trừng phạt pḥng ngừa đối với Nga mà họ muốn.

Tướng Pavlyuk không phải là người đầu tiên đưa ra thời điểm Nga tấn công Ukraine là "tránh Thế vận hội". Một báo cáo riêng của hăng tin Bloomberg ngày 22/1 cũng tuyên bố rằng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh có thể đă đích thân yêu cầu Putin không "khởi động một cuộc xâm lược Ukraine vào giữa thời điểm Thế vận hội diễn ra ở Bắc Kinh. Báo cáo không cung cấp bằng chứng, trích dẫn "một nhà ngoại giao ở Bắc Kinh yêu cầu giấu tên nói về các kịch bản như vậy."

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga đă trả lời báo cáo của Bloomberg vào cuối ngày 22/1, đồng thời khẳng định đó là báo cáo giả và "khiêu khích".

Tướng Pavlyuk, 52 tuổi, người được cho là chỉ huy một lực lượng gồm 52.000 quân, nói với phóng viên chiến trường Anthony Loyd của tờ Times rằng chính quyền Ukraine đă bắt đầu giao vũ khí cho 100.000 t́nh nguyện viên khác ở những khu vực được cho là có nhiều khả năng rơi vào tay người Nga. Ông Pavlyuk nói rằng, tiêu chí chính để nhận được súng là khả năng sẵn sàng chiến đấu của người nhận.

Ông Pavlyuk nói rằng, mục tiêu chính của quân đội Ukraine là gây thương vong nặng nề cho để có thể lật ngược t́nh thế của Nga. Pavlyuk tuyên bố rằng các thành phố lớn của Ukraine như Dnepropetrovsk, Odessa và Kharkov là mục tiêu hàng đầu, với cáo buộc Nga đang t́m cách lấy đi năng lực công nghiệp của Ukraine và quyền tiếp cận Biển Đen.

Sau đó, trung tướng tiếp tục chỉ trích các đồng minh phương Tây của Ukraine về những ǵ ông cho là thiếu hỗ trợ quân sự cho đất nước. Một số lời chỉ trích mạnh mẽ nhất của Pavlyuk được dành cho Đức, nước mà theo ông, chỉ trả ơn cho Kiev, trong khi liên tục từ chối cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine hoặc đưa ra lời đảm bảo rằng nước này sẽ chặn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 trong trường hợp chiến tranh nổ ra. Trong khi đó, Mỹ và Anh được mô tả là một trong số ít các đối tác đáng tin cậy của Ukraine, theo Pavlyuk.

Hồi đầu tuần, Chính phủ Anh đă bật đèn xanh cho việc gửi vũ khí chống tăng tới Ukraine để đáp trả "hành vi ngày càng đe dọa từ Nga". Mỹ đă viện trợ quân sự khoảng 2,7 tỷ USD cho Kiev kể từ năm 2014. Berlin ngày 21/1 cho biết việc gửi vũ khí tấn công cho Kiev là điều không cần bàn căi.

Trong vài tháng nay, các phương tiện truyền thông phương Tây và các chính trị gia hàng đầu đă khuếch đại các tuyên bố của chính phủ Ukraine về một cuộc xâm lược sắp xảy ra của Nga đối với đất nước. Nga đă bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc, gọi rằng đó là thông tin giả, đồng thời tuyên bố rằng Kiev và các đồng minh phương Tây có thể đang chuẩn bị một chiến dịch cờ giả ở miền đông Ukraine để cố gắng khiêu khích Nga đáp trả quân sự.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03910 seconds with 8 queries