VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Quân đội Burkina Faso đảo chính, tổng thống bị lật đổ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576132)

miro1510 01-25-2022 03:28

Quân đội Burkina Faso đảo chính, tổng thống bị lật đổ
 
1 Attachment(s)
Ngày 24/1, quân đội Burkina Faso thông báo đă lật đổ Tổng thống Roch Kabore, đ́nh chỉ hiến pháp, giải tán chính phủ và quốc hội, đồng thời đóng cửa biên giới.


Một chiếc xe của Tổng thống Burkia Faso dính nhiều vết đạn sau đợt nổ súng ở khu vực gần dinh thự tổng thống ở thủ đô Ouagadougou, hôm 24/1. (Ảnh: Reuters)

Thông báo nói rằng nguyên nhân dẫn đến những biện pháp này là t́nh h́nh an ninh, trong khi ông Kabore không thể đoàn kết quốc gia Tây Phi này và đối phó hiệu quả với những thách thức, trong đó có sự nổi dậy của các lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Tuyên bố được Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba kư và được một sĩ quan khác đọc trên truyền h́nh nhà nước, nói rằng quá tŕnh này diễn ra mà không có bạo lực và những người bị bắt đang được giữ ở nơi an toàn.

Tuyên bố được đưa ra nhân danh một tổ chức không được nghe đến trước đây, đó là Phong trào Yêu nước v́ Bảo vệ và phục hồi, gọi tắt là MPSR.

“MPSR, bao gồm tất cả các đơn vị của quân đội, đă quyết định kết thúc vị trí của Tổng thống Kabore từ hôm nay”, tuyên bố nói.

Chưa rơ ông Kabore đang ở đâu, trong khi đang có nhiều thông tin trái ngược về ông.

Sự nổi dậy của quân đội cũng đă lật đổ chính phủ ở một số nước châu Phi khác như Mali và Guinea trong 18 tháng qua. Năm ngoái, quân đội Chad cũng lên chiếm quyền sau khi Tổng thống Idriss Deby chết trong lúc chống đỡ với quân nổi dậy trên chiến trường ở miền bắc nước này.

Burkina Faso là một trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi dù khai thác nhiều vàng. Nước này đă trải qua nhiều cuộc đảo chính từ khi độc lập khỏi Pháp năm 1960.


All times are GMT. The time now is 16:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02808 seconds with 8 queries