VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thị trấn Mỹ sử dụng tia laser để đuổi 1.000 con quạ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576144)

Cupcake01 01-25-2022 04:01

Thị trấn Mỹ sử dụng tia laser để đuổi 1.000 con quạ
 
1 Attachment(s)
Một thị trấn ở Mỹ phải sử dụng tia laser để xua đuổi đàn quạ hàng ngh́n con gây náo loạn ở địa phương.

Trong nhiều năm qua, Sunnyvale, một thị trấn ở Thung lũng Silicon phía bắc California, Mỹ xuất hiện hiện tượng kỳ lạ, trở thành điểm đến hàng đầu của những con quạ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643083266

Hàng ngh́n con quạ bay qua bay lại ở thị trấn, các đường phố đầy ắp tiếng kêu, tàn phá hàng đêm và chỉ tạm biến mất khi mặt trời lên. Chúng đậu kín, phủ đen mái nhà, thường xuyên bay vọt và đâm sầm vào bất cứ ai đi ngang qua tầm mắt.

Nhiều người dân lo sợ không dám ra khỏi nhà, mỗi khi đi ra đường họ phải dùng ô để tránh những con quạ làm phiền, phá đám. Những con quạ thường t́m đồ ăn ở trong thị trấn, chúng có thói quen lục tung các thùng rác, gây bừa băi nơi công cộng.

Chúng ít sợ con người, to lớn và chúng thực sự trở thành nỗi phiền toái của người dân khi tập tính bầy đàn trỗi dậy. Chúng làm tổ trên cột điện và gây ra hàng loạt sự cố chạm dây.

Người dân địa phương nhiều lần t́m cách xua đuổi đàn quạ nhưng tất cả chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Gần gây, trong một kế hoạch dựa trên khoa học, ba người dân địa phương được giao nhiệm vụ theo dơi quạ hàng đêm. Họ sẽ chiếu tia laser trong khoảng một giờ và bật âm thanh nhằm mục đích làm những con quạ mất phương hướng, ngăn cản lũ chim làm tổ.

Larry Klein, người đứng đầu thị trấn giải thích rằng: "Điều quan trọng là chiếu tia đèn vào ban đêm để quấy rầy đàn chim, ngăn chặn chúng làm tổ trong khu vực. Chi phí của phương pháp chiếu đèn laser cũng rẻ hơn so với việc thuê đội nuôi chim ưng để chống lại đàn quạ và hiệu quả được lâu dài".

Trong ngày đầu thử nghiệm, đàn quạ hơi hoảng loạn nhưng phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để xem liệu phương pháp này có công hiệu hay không.

Trước đây, người dân địa phương từng nuôi chim ưng, diều hâu để đe dọa đàn quạ, hi vọng chúng không quay trở lại nhưng biện pháp không được lâu dài. Các thành phố khác ở Mỹ như Rochester, New York từng thử nghiệm kỹ thuật, họ đă di dời tới 30.000 con quạ vào năm 2018.

Tuy nhiên, các chuyên gia về động vật hoang dă đă cảnh báo rằng kế hoạch laser có thể không đủ mạnh để khiến quạ rời thị trấn vĩnh viễn.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03185 seconds with 8 queries