VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   T́nh tiết gây sốc về vụ cháy "chung cư ma Đài Loan" khiến 46 người chết: Thủ phạm cố t́nh đốt, đối mặt với án tử h́nh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576179)

therealrtz 01-25-2022 06:43

T́nh tiết gây sốc về vụ cháy "chung cư ma Đài Loan" khiến 46 người chết: Thủ phạm cố t́nh đốt, đối mặt với án tử h́nh
 
1 Attachment(s)
Nghi phạm là một người phụ nữ họ Huang, được xác định là người đă cố t́nh châm lửa để trả đũa bạn trai.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643092993

Giữa tháng 10/2021, dư luận Đài Loan (Trung Quốc) và cộng đồng quốc tế giật ḿnh v́ ngọn lửa cuồng loạn ở thành phố Cao Hùng. Ngọn lửa nuốt chửng ṭa chung cư 13 tầng Cheng Chung Cheng (Thành Trung Thành) - nơi vốn đă xuống cấp đến mức được xem là một "chung cư ma" - và khiến 46 người thiệt mạng.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định ngọn lửa xuất phát từ một căn hộ nơi bà Huang (51 tuổi) cư ngụ. Theo đó, bà Huang đă để hương muỗi trên ghế sofa rồi rời đi mà không tắt lửa.

Hôm 21/1/2022, các công tố viên quyết định truy tố Huang với tội danh giết người và phóng hỏa, thậm chí cho biết bà có thể phải đối mặt với án tử h́nh v́ đă cố t́nh châm lửa để trả đũa bạn trai.

"Huang đă cố t́nh châm lửa để khiến bạn trai bẽ mặt, dẫn đến thảm họa cướp đi nhiều sinh mạng vô tội" - văn pḥng công tố thành phố Cao Hùng thông báo.

"Nghi phạm không có vẻ ǵ hối cải, thái độ cũng rất tệ. Công tố viên đề nghị ṭa án sử dụng h́nh phạt cao nhất để làm gương".

Trước đó, Huang nói rằng ḿnh đă đốt nhang muỗi và để hớ hênh, nhưng các lời khai của bà thiếu sự nhất quán. Ban đầu, bà bảo rằng ḿnh đă vứt nhang vào sọt rác, rồi sau lại nói ḿnh không nhớ rơ đă làm ǵ.

Vụ hỏa hoạn cũng làm dấy lên lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn quá lỏng lẻo tại những khu chung cư cũ ở Đài Loan - nơi được mặc định dành cho người thu nhập thấp và người già.

Người già ở Đài Loan đang phải chịu đựng áp lực về nơi ăn chốn ở. Vấn đề ngày càng trầm trọng hơn khi các chủ nhà thường cũng ngần ngại cho người già thuê mướn, v́ đánh giá họ có nhiều vấn đề hơn do t́nh trạng sức khỏe khá xấu.

Hầu hết các cư dân tại ṭa "chung cư ma" Cheng Chung Cheng là những người xâm chiếm bất hợp pháp, hoặc ở thuê với mức giá chỉ 70 đô mỗi tháng (cho một pḥng của một căn hộ). Chỉ 9 trên tổng số 120 căn hộ có bảo hiểm cháy nổ.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03067 seconds with 8 queries