VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   CHINA Dư luận chỉ trích vị quan chức tuyên bố tạm giam người dân về quê ăn Tết với "ư đồ xấu" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576182)

therealrtz 01-25-2022 06:47

Dư luận chỉ trích vị quan chức tuyên bố tạm giam người dân về quê ăn Tết với "ư đồ xấu"
 
1 Attachment(s)
Ông Dong Hong, thị trưởng quận Đan Thành, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có phát biểu gây phẫn nộ khi đ̣i bắt giữ người về quê ăn Tết.

Tờ SCMP hôm 23/1 đưa tin, một video được chia sẻ rộng răi trên mạng xă hội Trung Quốc cho thấy Dong Hong - thị trưởng quận Đan Thành, tỉnh Hà Nam, phát biểu tại một cuộc họp rằng: "Bất kỳ ai trở về nhà từ các khu vực có nguy cơ từ trung b́nh đến cao sẽ bị cách ly và sau đó bị giam giữ".

Nhưng chính những phát ngôn thanh minh sau đó của ông Đổng mới là giọt nước làm tràn ly, khiến các tờ báo lớn của Trung Quốc đồng loạt lên tiếng chỉ trích vị chủ tịch huyện.

Ông Dong giải thích trên tờ Shangyou News rằng, tuyên bố của ông chỉ nhằm mục đích tốt. Người đứng đầu quận Đan Thành cho biết, có nghe về một số trường hợp về quê ăn Tết với ác ư làm lây lan dịch bệnh dù đang ở khu vực có nguy cơ cao và "những người đó khẳng định dù có bị xử tử cũng không thể ngăn họ về quê ăn Tết".

"Đó là lư do v́ sao tôi đă nói trong một cuộc họp rằng, bất kỳ ai không tuân thủ các chính sách pḥng ngừa dịch bệnh của địa phương và cố t́nh trở về nhà dù đang ở vùng có nguy cơ cao sẽ phải cách ly và sau đó bị giam giữ. Tôi chỉ muốn đảm bảo an toàn cho cộng đồng", ông Dong lư giải.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643093213
Ghi lại trong một cuộc họp, ông Đổng Hồng nói sẽ cách ly rồi tạm giam người dân trở về huyện Đan Thành từ vùng rủi ro trung b́nh hoặc cao. (Ảnh: Trung tâm tin tức huyện Đan Thành)

Sau khi tuyên bố của ông Dong gây ra sự phẫn nộ lớn trong dư luận, truyền thông nhà nước Trung Quốc đă lên tiếng.

Đài CCTV - đài truyền h́nh trung ương Trung Quốc có bài b́nh luận với tựa đề "Về quê th́ dụng ư xấu ở đâu? Thẩm quyền không thể bị lạm dụng".

CCTV cho biết đối với việc về quê ăn Tết, các bộ ngành liên quan tại Trung Quốc đă hướng dẫn rơ ràng như cần ra quy định tùy t́nh h́nh địa phương, phải phân loại và thực hiện theo từng khu vực, không được làm khó người dân.

"Nhưng vẫn có một số địa phương diễn giải chính sách quốc gia một cách phiến diện, không quan tâm tới yêu cầu chống dịch một cách khoa học, thường dùng cách thức cứng nhắc, gây khó dễ cho dân", CCTV viết, lấy ví dụ về huyện Đan Thành cùng vị chủ tịch huyện họ Đổng.

Tương tự, tờ Nhân Dân Nhật Báo ngày 21/1 cũng phê b́nh chính sách của huyện Đan Thành v́ thiếu căn cứ pháp lư và sự cảm thông. Quy định pḥng dịch cần phải khoa học, chính xác và cân nhắc tới nguyện vọng thăm nhà của người dân, theo tờ báo.

Trong khi đó, một bài đăng trên mạng xă hội của Tân Hoa xă khẳng định các chuyến đi trở về quê nhà là chính đáng và hoàn toàn không có ư đồ xấu.

Trung Quốc đă phạt nhiều quan chức ở các thành phố v́ quản lư yếu kém trong mùa dịch. Tháng trước, 26 quan chức ở Tây An bị kỷ luật v́ phản ứng chậm và quản lư yếu kém tại một khách sạn được tận dụng làm nơi cách ly. Ổ dịch ở khách sạn này được cho là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát khiến thành phố 13 triệu dân bị phong tỏa.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 14:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02925 seconds with 8 queries