VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các nước NATO đe dọa “gói trừng phạt chưa từng có” với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576184)

Cupcake01 01-25-2022 06:51

Các nước NATO đe dọa “gói trừng phạt chưa từng có” với Nga
 
1 Attachment(s)
Các nhà lănh đạo Vương quốc Anh và các quốc gia thành viên hàng đầu khác của NATO nhất trí rằng “một gói trừng phạt chưa từng có” nên được áp dụng đối với Nga nếu nước này xâm lược Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643093479

Trong một tuyên bố sau cuộc họp trực tuyến hôm qua (24/1), Văn pḥng Báo chí của Thủ tướng Anh nói rằng "các nhà lănh đạo nhất trí nếu Nga tiếp tục xâm nhập vào Ukraine, các đồng minh phải đưa ra các biện pháp đáp trả nhanh chóng, bao gồm một gói trừng phạt chưa từng có."

Theo các báo cáo trước đó, cuộc họp trực tuyến có sự tham gia của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg và các nhà lănh đạo của Anh, Ư, Ba Lan, Pháp và Đức. Cuộc họp này đóng cửa đối với truyền thông.

Tầm quan trọng của ngoại giao

Những người tham gia cuộc họp nhấn mạnh "tầm quan trọng của sự đoàn kết quốc tế khi đối mặt với sự thù địch ngày càng tăng của Nga".

"Thủ tướng nhấn mạnh cái giá thực sự của con người đối với bất kỳ hành động xâm lược nào của Nga và sự cần thiết phải thực hiện tất cả các bước trong khả năng của chúng tôi để ngăn chặn kết quả đó" – văn bản cho biết.

Về vấn đề này, các nhà lănh đạo NATO nhất trí rằng con đường ngoại giao với Nga vẫn là ưu tiên hàng đầu trong việc giải quyết t́nh h́nh hiện nay xung quanh Ukraine.

Bên cạnh đó, họ hoan nghênh các cuộc đàm phán đă diễn ra giữa Nga và các đồng minh NATO.

Cung cấp vũ khí

Những người tham gia cuộc thảo luận "cũng nhất trí rằng cộng đồng quốc tế không nên dung thứ cho bất kỳ hành động nào làm xói ṃn chủ quyền Ukraine".

"Thủ tướng đă vạch ra các bước mà Vương quốc Anh đă thực hiện để tăng cường năng lực pḥng thủ cho Ukraine" – tuyên bố viết.

Ngày 17/1, Bộ trưởng Quốc pḥng Vương quốc Anh Ben Wallace cho biết nước ông đă soạn thảo một gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine nhằm tăng cường năng lực pḥng thủ của đất nước.

Ông cho biết Anh sẽ cung cấp vũ khí tấn công chống tăng cho Ukraine để giúp nước này tự vệ trong trường hợp Nga bị cáo buộc là tấn công.

"Chúng không phải là vũ khí chiến lược và không gây ra mối đe dọa nào với Nga. Chúng được dùng để tự vệ" – Bộ trưởng Ben Wallace nói.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03528 seconds with 8 queries