VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hôm nay Triều tiên lại phóng tên lửa, Kim Jong Un muốn gì đây? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576216)

pizza 01-25-2022 08:04

Hôm nay Triều tiên lại phóng tên lửa, Kim Jong Un muốn gì đây?
 
1 Attachment(s)
Triều Tiên lần thứ 5 phóng tên lửa trong một tháng. Giữa lúc căng thẳng đang leo thang, Triều Tiên hôm nay đã phóng đi 2 vật thể nghi là tên lửa hành trình, đánh dấu lần thứ 5 Bình Nhưỡng thử vũ khí trong tháng này. Hàn Quốc vừa cho biết.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1643097765
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters).

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (SJCS) ngày 25/1 cho biết, Triều Tiên đã phóng đi 2 vật thể bay nghi là tên lửa hành trình tới vùng biển phía đông nước này.

Quân đội Hàn Quốc hiện vẫn đang xem xét vụ việc để nắm được thêm về tính chất của các vật thể được phóng đi.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là lần thứ 5 mà Triều Tiên phóng tên lửa trong tháng này. Tần suất dày đặc của các vụ phóng - trong đó có tên lửa siêu vượt âm mà Hàn Quốc từng mô tả là "bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh" - diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ quyết tâm nâng cao năng lực quân sự và công nghệ hiện đại khi đàm phán với Mỹ và Hàn Quốc đang bị đình trệ.

Hồi giữa tháng, Triều Tiên cảnh báo đáp trả "mạnh mẽ hơn" sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng sau các vụ phóng tên lửa. Mỹ đã áp lệnh trừng phạt 6 công dân Triều Tiên mà Washington cho rằng đã tham gia mua hàng từ Nga và Trung Quốc để phục vụ chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lệnh trừng phạt đối với chương trình vũ khí của Triều Tiên. Bộ Tài chính Mỹ nói rằng, các lệnh trừng phạt nhằm ngăn Triều Tiên phát triển chương trình vũ khí và cản trở nỗ lực của Bình Nhưỡng phổ biến công nghệ chế tạo vũ khí.

Triều Tiên tuyên bố họ sẵn lòng đàm phán, nhưng chỉ khi Mỹ và đồng minh từ bỏ "chính sách thù địch" như các lệnh trừng phạt và các cuộc tập trận quân sự.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03499 seconds with 8 queries