VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính phủ Australia mua bản quyền lá cờ Thổ dân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576234)

Hanna 01-25-2022 08:58

Chính phủ Australia mua bản quyền lá cờ Thổ dân
 
1 Attachment(s)
Người dân Australia giờ đây có thể tự do sử dụng thiết kế lá cờ Thổ dân (Aboriginal flag) tại các sự kiện thể thao, trên quần áo và trong các hoạt động nghệ thuật, sau khi chính phủ nước này mua bản quyền lá cờ trên từ nhà thiết kế Luritja Harold Thomas với giá 14 triệu USD.Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nghệ sĩ Thomas đă thiết kế lá cờ Thổ dân hơn 50 năm trước đây và ra mắt lá cờ này trong cuộc tuần hành nhân Ngày Thổ dân quốc gia ở thành phố Adelaide (Australia) hồi năm 1971. Ông Thomas tuyên bố sẽ sử dụng 2 triệu AUD (1,4 triệu USD) trong số tiền trên để hỗ trợ việc thành lập một tổ chức từ thiện cho người bản địa Australia. Lá cờ Thổ dân được treo tại Đại sứ quán Thổ dân ở thủ đô Canberra của Australia năm 1972 và được Chính phủ Australia công nhận chính thức vào năm 1995. Hai năm sau đó, ông Thomas được công nhận là nhà thiết kế hợp pháp của lá cờ theo quy định của luật bản quyền Australia.

Thủ tướng Australia Scott Morrison nêu rơ lá cờ Thổ dân sẽ được quản lư theo quy định áp dụng đối với Quốc kỳ Australia, theo đó thiết kế lá cờ được sử dụng miễn phí, nhưng phải bảo đảm sự tôn trọng và trang nghiêm.


All times are GMT. The time now is 19:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02963 seconds with 8 queries