VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Toà án Mỹ không cho nữ sinh phá thai v́ điểm học bạ thấp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576238)

Hanna 01-25-2022 09:02

Toà án Mỹ không cho nữ sinh phá thai v́ điểm học bạ thấp
 
1 Attachment(s)
Một thẩm phán ở Florida, Mỹ đă cố gắng ngăn chặn việc một nữ sinh phá thai. Một trong những lư do ông đưa ra là nữ sinh này có điểm trung b́nh quá thấp.Mới đây, nữ sinh 17 tuổi được gọi là Jane Doe trong các giấy tờ của toá án đă kháng cáo thành công phán quyết của thẩm phán. Trong phán quyết mới nhất tại Toà án Phúc thẩm quận, hội đồng thẩm phán nhận thấy rằng Doe đă đủ trưởng thành để đạt được cái gọi là “sự thông qua tư pháp” - một quy tŕnh pháp lư phức tạp cho phép trẻ vị thành niên phá thai mà không cần thông báo cho cha mẹ chúng.

Trong phán quyết ban đầu của ḿnh, thẩm phán Jared E. Smith của Toà án quận Hillsborough đă tập trung vào thực tế rằng, ban đầu Doe nói cô đang đạt các điểm B, nhưng điểm GPA (điểm trung b́nh năm học) hiện tại của cô là 2.0.

“Rơ ràng, điểm B trung b́nh không tương đương với GPA 2.0” - ông Smith viết. “Lời khai của Doe cho thấy sự thiếu thông minh hoặc thiếu tin cậy. Một trong hai điều này có liên quan tới kết quả xác minh sự trưởng thành theo quy định”.

Tuy nhiên, phán quyết mới do 2 thẩm phán khác chỉ ra rằng có thể các điểm B là điểm số trung b́nh hiện tại, c̣n điểm GPA 2.0 là điểm trung b́nh cũ chưa cập nhật. Và trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi cho rằng điểm trung b́nh C là đủ để thể hiện trí thông minh của một học sinh trung học. “Bằng chứng này chắc chắn không cho thấy trí thông minh tổng thể của cô ấy thấp hơn mức trung b́nh” - thẩm phán Darryl Casanueva nhận định.

Phán quyết của toà phúc thẩm cũng bác bỏ một số lập luận khác của thẩm phán Smith cho rằng Doe không nên phá thai. Ông Smith cho rằng Dow không quan tâm đến bất kỳ thành viên nhỏ tuổi nào trong gia đ́nh để đánh giá sự ổn định về mặt cảm xúc của cô. Nhưng thẩm phán Casanueva nói rằng Doe không có em ruột.

Trong khi ông Smith nói Doe “chưa bao giờ phải chịu trách nhiệm tài chính, ngay cả trả hoá đơn điện thoại của bản thân”, th́ thẩm phán Casanueva nhấn mạnh rằng cô làm việc tới 20 giờ/tuần, có 1.600 USD tiền tiết kiệm và 2 thẻ tín dụng. Ngoài ra, cô cũng thanh toán cho tất cả mọi thứ, trừ hoá đơn điện thoại di động.

“Lời khai của Doe chứng minh rằng cô ấy có khả năng đánh giá hậu quả sự lựa chọn của ḿnh và rủi ro mà nó gây ra” - thẩm phán Casanueva viết trong phán quyết dài 22 trang.

Ở Mỹ, có 38 bang trong đó có Florida yêu cầu cha mẹ phải được thông báo nếu trẻ vị thành niên muốn phá thai. Và hầu hết các bang đó cũng thiết lập quy tŕnh “thông qua pháp lư” để xác định đứa trẻ đă đủ trưởng thành để đưa ra quyết định này một ḿnh hay chưa. Mỗi bang sẽ có những tiêu chí khác nhau nhưng rơ ràng là các thẩm phán gặp rất nhiều khó khăn trong việc từ chối phá thai ở trẻ vị thành niên.Trong trường hợp của Doe, cô nói muốn phá thai v́ “chưa ổn định về tài chính”. Kế hoạch của Doe là muốn vào quân ngũ, sau đó học đại học và trở thành y tá. Mặc dù bạn trai cô và mẹ anh ta ủng hộ quyết định của cô trong việc chấm dứt thai kỳ nhưng Dow nói rằng, bố mẹ đẻ sẽ cố gắng thuyết phục cô sinh đứa trẻ nếu họ phát hiện ra.


All times are GMT. The time now is 07:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04139 seconds with 8 queries