VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chính quyền Biden phải có báo cáo về Ukraine như Quốc hội Mỹ yêu cầu? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576272)

sunshine1104 01-25-2022 11:01

Chính quyền Biden phải có báo cáo về Ukraine như Quốc hội Mỹ yêu cầu?
 
1 Attachment(s)
Chủ tịch Hạ viện và lănh đạo phe đa số Thượng viện yêu cầu chính quyền Biden báo cáo về căng thẳng leo thang ở Ukraine vào tuần tới.

Một nguồn tin am hiểu vấn đề hôm 24/1 cho biết lănh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer yêu cầu tổ chức cuộc họp giữa Thượng viện với chính quyền Tổng thống Joe Biden vào tuần tới, khi các thượng nghị sĩ trở lại làm việc sau tuần nghỉ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trước đó cùng ngày cũng đưa ra yêu cầu tổ chức cuộc họp giữa chính quyền với Hạ viện về t́nh h́nh Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643108458
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (trái) và lănh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer. Ảnh: Hill.

Yêu cầu của lưỡng viện được đưa ra khi chính quyền Biden đang cân nhắc các lựa chọn trong bối cảnh Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công Ukraine, trong đó có dự tính điều 8.500 lính Mỹ tới Đông Âu và vùng Baltic.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng Nhà Trắng đă liên hệ để t́m cách giải quyết vấn đề vốn thu hút sự quan tâm của lưỡng đảng.

"Chúng tôi đă tham vấn chặt chẽ với các thành viên trong ban lănh đạo ngay từ đầu. Tôi chắc chắn chúng tôi đang làm việc để đáp ứng yêu cầu và nhu cầu của các thành viên", Psaki nói với phóng viên.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 23/1 thông báo cho phép các nhân viên không thiết yếu của đại sứ quán ở Kiev "tự nguyện" rời Ukraine, với chi phí do chính phủ cung cấp. Chính phủ Ukraine chỉ trích quyết định này của Mỹ.

"Chúng tôi tin rằng bước đi như vậy là quá sớm và là ví dụ về thận trọng quá mức", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko đăng Twitter.

Quân đội Ukraine nhận định Nga đang duy tŕ 127.000 binh sĩ và nhiều lữ đoàn tên lửa đạn đạo Iskander ở biên giới, lưu ư nhiều khu vực trọng yếu của nước này, trong đó có thủ đô Kiev, đều nằm trong tầm bắn tên lửa Nga.

Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga có ư định tấn công Kiev, song Moskva bác bỏ, gọi đây là những tuyên bố vô căn cứ cũng như khẳng định mọi động thái quân sự ở biên giới phía tây hoàn toàn v́ mục đích pḥng thủ.

Nga tuần trước thông báo sẽ điều quân và khí tài, trong đó có tổ hợp tên lửa pḥng không S-400, tới Belarus để tham gia diễn tập chung. Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo đây có thể là "dấu hiệu cho thấy Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh", đồng thời khẳng định "rất cảnh giác với mọi điều mà Nga đang làm".


All times are GMT. The time now is 10:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03202 seconds with 8 queries