VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ tuyên bố từ chối nhượng bộ Nga, thông báo thời điểm phản hồi Moscow (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576275)

sunshine1104 01-25-2022 11:08

Mỹ tuyên bố từ chối nhượng bộ Nga, thông báo thời điểm phản hồi Moscow
 
1 Attachment(s)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, nước này không có ư định nhượng bộ Nga về các vấn đề an ninh, cho rằng tiến bộ trong các cuộc đàm phán đó chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở các bước đi tương hỗ.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643108892
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. (Nguồn: Miami Standard)

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Ned Price nói: "Điểm mấu chốt là bất kỳ bước đi nào chúng tôi thực hiện sẽ không phải là sự nhượng bộ - chúng phải được thực hiện trên cơ sở có đi có lại. Điều này có nghĩa là Nga cũng sẽ phải làm ǵ đó để đảm bảo an ninh cho chúng tôi".

Ông Price nói thêm, Washington sẽ cẩn thận tham khảo ư kiến của các đối tác, bao gồm cả Ukraine, trước khi thực hiện các bước đi như vậy.

Mỹ khẳng định hoàn toàn minh bạch với các đối tác Ukraine về những vấn đề đang được thảo luận và tiến triển có được từ kết quả của quá tŕnh tương tác như vậy.

Vào cuối năm 2021, Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và hiệp định với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về đảm bảo an ninh.

Đặc biệt, Moscow yêu cầu các đối tác phương Tây đưa ra bảo đảm mang tính pháp lư từ bỏ việc mở rộng thêm NATO về phía Đông, để Ukraine gia nhập khối này và thiết lập các căn cứ quân sự ở các nước hậu Xô Viết.

Đề xuất cũng bao gồm điều khoản về việc không triển khai vũ khí tấn công gần biên giới của Nga và rút lực lượng của liên minh ở Đông Âu về các vị trí đóng quân năm 1997.

Nga luôn bày tỏ mong muốn sớm nhận được phản hồi bằng văn bản từ Mỹ và NATO về các đề xuất an ninh.

Về vấn đề này, tại một hội thảo được phát sóng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết: "Chúng tôi sẽ chia sẻ tài liệu của ḿnh với người Nga vào một thời điểm nào đó trong tuần này".

Bên cạnh đó, ông mong NATO cũng làm như vậy, nói thêm: "Sau đó, chúng tôi sẽ xem Nga phản ứng như thế nào, liệu họ có thấy có cơ sở để tiếp tục theo đuổi đối thoại, để tiếp tục theo đuổi tiến tŕnh ngoại giao, cho đến nay vẫn là con đường thích hợp hơn hay không".

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ có kế hoạch tổ chức một cuộc họp khác sau khi Moscow nhận được câu trả lời.


All times are GMT. The time now is 11:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03220 seconds with 8 queries