VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ gia tăng áp lực với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576293)

vuitoichat 01-25-2022 14:20

Mỹ gia tăng áp lực với Nga
 
1 Attachment(s)
Theo như trước mắt, Hoa Kỳ đặt 8.500 binh sĩ trong t́nh trạng báo động để có thể được gởi sang châu Âu bất cứ lúc nào, khiến vào hôm qua, 24/01/2022, Lầu Năm Góc thông báo đang nghiên cứu khả năng triển khai hàng ngàn quân để tăng viện cho lực lượng của khối NATO ở châu Âu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1643120411
Phát ngôn viên Bộ Quốc Pḥng Mỹ, John Kirby trong cuộc họp báo ngày 24/01/2022, tại Lầu Năm Góc, Washington. AP - Manuel Balce Ceneta

« Để giải quyết khủng hoảng, ông yêu cầu Nga phải chọn hoặc là đi theo con đường ngoại giao, hoặc phải trả cái giá rất cao. Kể từ khi điện Kremlin gởi hàng chục ngàn binh lính đến vùng biên giới với Ukraina, tổng thống Joe Biden vẫn nhấn mạnh đến những hậu quả kinh tế và những biện pháp trừng phạt nặng nề chưa từng có mà Nga sẽ phải gánh chịu.

Nhưng thời gian trôi qua, chính quyền Mỹ nay cảnh cáo Matxcơva về những hậu quả quân sự. Họ dự trừ tăng cường khả năng pḥng thủ của các quốc gia thành viên viên khối NATO. Nhà Trắng đang nghiên cứu việc triển khai hàng ngàn quân đến các nước này.

8.500 binh lính ở Hoa Kỳ đang được đặt trong t́nh trạng báo động, sẵn sàng được gởi đến các quốc gia có liên qua, như Ba Lan và các nước vùng Baltic. Lầu Năm Góc lưu ư đây là lực lượng tăng viện cho lực lượng phản ứng nhanh của NATO ở châu Âu, hiện có 40.000 quân.

Mặt khác, các thông cáo của khối NATO từ mấy ngày qua nêu bật việc cung cấp thiết bi quân sự, ban đầu chỉ được nêu lên qua con số hàng trăm triệu đôla, nhưng nay đă được nêu cụ thể hơn. Qua các h́nh ảnh, người ta biết rơ hơn về các thiết bị này. Đó là các tên lửa diệt tăng và súng pḥng không, vốn đă là cơn ác mộng đối với quân Nga ở Afghanistan trước đây. »

Hôm nay, điện Kremlin đă chỉ trích việc Mỹ đặt hàng ngàn quân trong t́nh trạng báo động, xem đây là một hành động khiến cho căng thẳng leo thang

Về phần NATO, hôm qua tổ chức này thông báo cũng đang đặt lực lượng của họ trong t́nh trạng sẵn sàng ứng chiến, đồng thời gởi các chiến hạm và chiến đấu cơ đến để tăng cường khả năng pḥng thủ của khối này Đông Âu.

Cũng hôm qua, lănh đạo của Hoa Kỳ và nhiều nước châu Âu trong một cuộc họp qua video đă bày tỏ sự ủng hộ toàn vẹn lănh thổ của Ukraina và cảnh báo là Nga sẽ gánh chịu những hậu quả « rất nặng nề », nếu xâm lược nước láng giềng.


All times are GMT. The time now is 10:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03854 seconds with 8 queries