VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Ăn 32 miếng sushi phải đi cấp cứu, cô gái gửi lời cảnh báo những ai hay đi ăn buffet (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576335)

miro1510 01-25-2022 18:28

Ăn 32 miếng sushi phải đi cấp cứu, cô gái gửi lời cảnh báo những ai hay đi ăn buffet
 
3 Attachment(s)
Một cô gái ở Mỹ khi đi ăn buffet đă ăn nhiều hết sức ḿnh, với 32 miếng sushi lớn và nhiều món nữa. Sáng hôm sau, cô đau bụng không chịu được nên phải đi cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán thế nào và cô gái này đă đưa ra lời cảnh báo ra sao?


Danielle và lần đi ăn buffet nhớ đời. Ảnh: News Dog Media.

Hầu hết mọi người khi đi ăn buffet đều cố ăn thật nhiều, theo kiểu “ăn lấy được”. Lúc ấy, ai cũng nghĩ phải làm sao cho “bơ” số tiền bỏ ra, chứ ít ai nghĩ đến hậu quả là sức khỏe bị ảnh hưởng ra sao.

Nhưng một cô gái tên là Danielle Shapiro có lẽ đă học được bài học về việc đi ăn buffet.

Danielle, 24 tuổi, ở California (Mỹ), gần đây có đi ăn buffet ở nhà hàng Sushi 85 tại Mountain View (bang California). Mức giá ở nhà hàng này là 50 đôla/ người (hơn 1,1 triệu đồng). Bỏ tiền ra như vậy nên Danielle cố ăn nhiều hết mức có thể. Tổng cộng, cô đă ăn 32 miếng sushi lớn, 4 cái há cảo chiên, một bát đậu nành Nhật, 2 quả ớt nhồi thịt và một bát canh miso trong ṿng 2 tiếng đồng hồ.

Cứ tưởng ăn thế là đáng với số tiền ḿnh bỏ ra, nhưng cuối cùng th́ Danielle phải trả một cái giá đắt hơn nhiều.

Sáng hôm sau, Danielle bị đau bụng dữ dội, thậm chí c̣n đau ngực đến mức khó thở nên được bà của cô đưa đi cấp cứu. Bác sĩ nói rằng cô bị trào ngược dạ dày thực quản, tức là axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản, gây đau bụng, tức ngực.

Khi được ra viện, Danielle đă đăng lại câu chuyện của ḿnh và được xem tới hơn 11 triệu lượt. Nhiều người ngạc nhiên v́ khả năng ăn nhiều của cô, c̣n nhiều người cũng ngao ngán v́ lối suy nghĩ lạc hậu là đă bỏ tiền ra ăn buffet th́ phải ăn thật nhiều cho đỡ tiếc (tiền).


Hậu quả của việc ăn nhiều cho khỏi thiệt. Ảnh: News Dog Media.

Các bác sĩ nói rằng, chứng trào ngược axit này thường th́ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây nhiều triệu chứng rất đau đớn như đầy bụng, nôn, ợ nóng, rát họng, thậm chí có thể gây đau tim (dù hiếm gặp). Nguyên nhân th́ rất đa dạng, trong đó bao gồm ăn nhiều liền một lúc, ăn xong lại nằm ngay, ăn gần giờ ngủ, ăn uống những thứ có tính axit cao (thịt, trứng, một số sản phẩm sữa, đồ ăn thức uống nhiều đường…).


Danielle nói cô rất thích ăn sushi và sẽ c̣n đi ăn, nhưng lần sau sẽ ăn vừa phải thôi. Ảnh: Danielle Shapiro.

Hiện Danielle đă được ra viện, và cô gửi lời "cảnh báo" đến mọi người rằng nếu đă sẵn sàng bỏ tiền đi ăn buffet, th́ cũng chỉ nên ăn vừa phải để có một trải nghiệm vui vẻ, chứ đừng như cô để rồi vừa tốn tiền ăn, vừa tốn tiền điều trị bệnh. C̣n nếu đă tiếc tiền, sợ thiệt th́ ngay từ đầu, thà đừng đi ăn buffet c̣n hơn.


All times are GMT. The time now is 15:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02719 seconds with 8 queries