VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Ít nhất 6 người thiệt mạng vì giẫm đạp ở cúp châu Phi CAN 2021 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576395)

TinNhanh247 01-25-2022 19:24

Ít nhất 6 người thiệt mạng vì giẫm đạp ở cúp châu Phi CAN 2021
 
1 Attachment(s)
Ít nhất 6 người thiệt mạng trong một sự cố thương tâm bên ngoài sân vận động ở Cameroon. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người hâm mộ chen lấn để vào sân theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Cameroon gặp Comoros tại Cúp các quốc gia châu Phi CAN 2021 sáng 25/1.

Sự cố dẫm đạp xảy ra khi đám đông chen lấn để có tấm vé vào sân vận động Olembe ở thủ đô Yaounde theo dõi trận đấu dự án giúp chủ nhà Cameroon và Comoros ở vòng 16 đội Cúp các quốc gia châu Phi CAN 2021.

Tính đến thời điểm này, ít nhất 6 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương vì vụ việc nói trên. Theo ông Naseri Paul Biya, thống đốc khu vực miền trung của Cameroon, số thương vong có thể chưa dừng lại ở đây.

Khung cảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người nằm bất động trước sân vận động, trong đó có cả trẻ em. Một số người may mắn khỏe mạnh đang cố gắng hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân. Giày, mũ lưỡi trai và những bộ tóc giả sặc sỡ ngổn ngang trên mặt đất. Các bệnh viện xung quanh sân vận động đều không thể chữa trị và những người chuyển nặng sẽ phải chờ để được đưa đến một bệnh viện khác.


Các quan chức bóng đá Cameroon cho biết đã có khoảng 50.000 người chen lấn để vào sân. Sức chứa của sân vận động Olembe là 60.000 người nhưng ban tổ chức đã hạn chế số người vào sân do ảnh hưởng của tình hình đại dịch.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Cameroon Veron Mosengo-Omba đã đến bệnh viện để thăm hỏi những nạn nhân bị thương. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Phi đang cố gắng nắm tình hình.

Đây là lần đầu tiên Cameroon đăng cai Cúp các quốc gia châu Phi sau 50 năm. Quốc gia Trung Phi này dự định đăng cai vào năm 2019 nhưng các sân vận động ở Cameroon chưa đáp ứng tiêu chuẩn. Trước đó, thủ đô Yaounde cũng chấn động vì vụ việc ít nhất 17 người chết trong vụ nổ xảy ra tại một hộp đêm.


All times are GMT. The time now is 17:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03474 seconds with 8 queries