VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Fashion|Thời Trang (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=25)
-   -   Phốt hot girl Hàn xài đồ fake phơi bày hiểm họa 'chết người' từ thói 'phông bạt' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576414)

TinNhanh247 01-25-2022 19:46

Phốt hot girl Hàn xài đồ fake phơi bày hiểm họa 'chết người' từ thói 'phông bạt'
 
5 Attachment(s)
Không ít người đă phải nhận 'trái đắng', thậm chí đánh mất cuộc đời v́ dính vào 'phông bạt'.

Những ngày gần đây, cô nàng hot girl Song Ji A từ show truyền h́nh hẹn ḥ của Hàn Quốc đang là cái tên gây chú ư khắp mạng xă hội. Xinh đẹp, body quyến rũ, Song Ji A thu hút không ít người hâm mộ. Mỹ nhân trẻ c̣n được coi là “cây hàng hiệu” khi liên tục diện những trang phục đến từ các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Tuy nhiên, mới nổi chưa bao lâu, Song Ji A đă bị dân mạng khui ra việc tất cả những sản phẩm hàng hiệu cô khoác lên người đều là đồ giả. Sự việc khiến hot girl trở thành tâm điểm của chỉ trích.


Bắt nguồn từ sự thật bẽ bàng sau cái mác sang chảnh của cô nàng này, một lần nữa lối sống của giới trẻ ngày nay càng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, đặc biệt là kiểu “phông bạt”, sống ảo.

“Phông bạt” là cụm từ chỉ một số người có cách sống mang cái hào nhoáng tốt đẹp bên ngoài phủ lên sự thật hoàn toàn trái ngược bên trong. “Phông bạt” lúc này trở thành vật che đậy, giấu giếm, ngụy tạo ra con người khác hẳn.

Biểu hiện của “phông bạt” rất đa dạng. Ngụy tạo gia thế đẳng cấp “khủng” trong khi chỉ ở tầng lớp b́nh dân; ăn mặc, sử dụng đồ nhái; dùng bữa tại các địa điểm sang trọng, khoe tài sản khủng… trong khi thật ra trong túi chỉ có vài trăm lẻ… Tóm lại, những ǵ họ thể hiện khác “một trời một vực” so với những ǵ bản thân họ có, theo hướng tốt hơn, cao hơn, đẹp hơn rất nhiều.


Lối sống này không biết từ lúc nào đă ngấm sâu vào không ít bộ phận giới trẻ và gây ra những hệ lụy mà chính bản thân họ đôi khi cũng không nhận ra.

“Phông bạt” càng to, áp lực lớn

Khi sống phông bạt, họ phải luôn nghĩ cách để giữ vững vỏ bọc hoàn hảo đó, lo sợ bị bại lộ. Điều này có mặt lợi ích là tạo ra nhiều động lực và nỗ lực phấn đấu hơn. Nhưng đổi lại mặt trái th́ đó có thể là thời điểm họ đẩy ḿnh vào một ṿng xoáy của áp lực, căng thẳng và khổ đau.

Đừng v́ một phút phô trương và oai phong mà làm ḿnh khổ đau, căng thẳng cả một quăng đường dài.


(Ảnh: Alexandra)

Đánh mất con người thật

Thứ nhất, sống phông bạt th́ thường phải phô ra những thứ mà đôi khi không phải thực sự là của ḿnh, khuếch đại thực tế hiện tại của ḿnh. Hay bản chất là đang tự gieo ra những điều không đúng sự thực.

Người sống phông bạt làm cho nhiều người tưởng rằng họ như vậy, để rồi thu hút đến những người đến với ḿnh cũng v́ cái tưởng rằng đó. Nó có thể giúp nhanh chóng thu hút sự chú ư nhưng không bao giờ là vĩnh viễn. Cây kim trong bọc rồi cũng ḷi ra, những người đă đến v́ thứ hư ảo đó sẽ rời đi, bản thân người sống “phông bạt” chẳng c̣n ǵ ngoài con người giả tạo ḿnh xây nên.


(Ảnh: dollmouthh.tumblr)

Sự lệch lạc về nhận thức

Không ai đánh thuế ước mơ. Việc mong muốn có một cuộc sống dư giả, đầy đủ là động lực phấn đấu của rất nhiều người. Nhưng không khó để thấy nhiều bạn trẻ có suy nghĩ sai lệch, lầm lạc khi cho rằng chỉ khi khoác trên ḿnh những bộ đồ hiệu, dùng những đồ dùng công nghệ đắt tiền mới được người khác công nhận.

Chính lối tư duy đó khiến không ít người bị rơi vào vũng bùn của sự tha hóa, họ lấy giá tiền của những món đồ, thương hiệu của những ǵ người khác mặc làm thước đo nhân cách, quy chuẩn con người. Lâu dần, nó trở thành một lối sống độc hại biến không ít người trở nên mù quáng, thiếu khôn ngoan và trở thành người chuộng vật chất, nô lệ của sự phù phiếm.

Ngấm quá sâu vào “phông bạt” và con đường dẫn đến tội lỗi


(Ảnh: mungfali)

Sẽ chẳng có ǵ đáng nói nếu người phủ “phông bạt” sang chảnh chỉ để thỏa măn ước vọng bản thân. Đáng ngại hơn cả là không hiếm người đă dùng những thứ giả dối với mục đích lừa thiên hạ. Càng chuộng sự phù phiếm, càng muốn biến "con người ảo" của ḿnh thành thật, nhiều người đă bất chấp làm mọi thứ để đạt được mục đích.

Này là giáo sư bác sĩ nhưng thực chất quảng cáo bán thuốc không đúng chất lượng; này là mỹ nhân hoa hậu nhưng nằm trong đường dây gái gọi; này là nhà từ thiện giàu ḷng nhân ái nhưng ăn chặn tiền cứu trợ người nghèo; này là doanh nhân thành đạt “tiêu tiền quyển” nhưng thực chất đang chiếm dụng vốn của khách hàng.

Và tất nhiên, cái kết của những kẻ như thế không bao giờ là một “happy ending”.


All times are GMT. The time now is 16:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03412 seconds with 8 queries