VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vụ văn pḥng Thủ tướng vi phạm phong tỏa, cảnh sát Anh vào cuộc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576428)

PinaColada 01-25-2022 22:50

Vụ văn pḥng Thủ tướng vi phạm phong tỏa, cảnh sát Anh vào cuộc
 
1 Attachment(s)
Anh điều tra cáo buộc văn pḥng Thủ tướng vi phạm phong tỏa. au khi nhận được bằng chứng về một loạt cuộc tụ tập, cảnh sát Anh điều tra cáo buộc văn pḥng Thủ tướng Johnson vi phạm quy định chống Covid-19.

"Tôi có thể xác nhận rằng cảnh sát thủ đô London đang điều tra một số sự kiện diễn ra tại Phố Downing và Whitehall trong hai năm qua, liên quan đến khả năng vi phạm các quy định pḥng chống Covid-19", Ủy viên Cảnh sát Thủ đô London Cressida Dick hôm nay cho biết, đề cập đến nơi đặt văn pḥng Thủ tướng Anh Boris Johnson và nhiều ṭa nhà chính phủ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1643150962

Thủ tướng Anh Boris Johnson tới thăm một bệnh viện ở phía bắc London hôm 24/1. Ảnh: Reuters.

Văn pḥng Nội các của chính phủ Anh cũng thông báo cuộc điều tra của họ về cáo buộc này, do quan chức cấp cao Sue Gray tiến hành, đang được tiếp tục triển khai và phối hợp với cảnh sát London.

Sự nghiệp chính trị của Thủ tướng Johnson đang gặp thách thức nghiêm trọng, sau khi một loạt thông tin và video bị ṛ rỉ cho thấy đội ngũ nhân viên của ông đă mở nhiều bữa tiệc giữa lúc Anh áp đặt các biện pháp pḥng chống Covid-19 nghiêm ngặt. Cáo buộc mới nhất được đưa ra tối 24/1, cho biết Johnson đă vi phạm quy định chính ông áp đặt khi tham dự một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ ở Phố Downing bất chấp lệnh cấm tụ tập trong nhà lúc đó.

Tờ Telegraph hôm 15/1 c̣n đưa tin các nhân viên văn pḥng Thủ tướng Anh đă tụ tập tại đây vào ngày 16/4/2021, đến siêu thị gần đó mua rượu, tiệc tùng đến khuya, uống say và nhảy múa, thậm chí làm găy xích đu của con trai Johnson. Bữa tiệc diễn ra vào đêm trước ngày an táng Hoàng thân Philip, chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, cũng là thời điểm Anh đang phong tỏa để ngăn Covid-19 và trong thời gian quốc tang. Văn pḥng Thủ tướng Anh sau đó đă xin lỗi Nữ hoàng.

Johnson đă đưa ra nhiều lời giải thích về những bữa tiệc, từ phủ nhận cáo buộc vi phạm quy định chống dịch tới bày tỏ thấu hiểu cơn thịnh nộ của công chúng. Hôm 12/1, ông thừa nhận tụ tập với nhân viên tại văn pḥng khoảng 25 phút vào ngày 20/5/2020, nhưng nghĩ đó chỉ là sự kiện về công việc.

Vụ bê bối khiến mức tín nhiệm của Johnson sụt giảm, đảng Bảo thủ cầm quyền bị tụt xa so với Công đảng trong các cuộc thăm ḍ dư luận. Một số thành viên đảng Bảo thủ cũng kêu gọi Johnson từ chức.

Phát ngôn viên của Johnson cho biết quyết định điều tra của cảnh sát London "hoàn toàn đúng đắn", giúp công chúng nh́n nhận rơ ràng sự việc, nói thêm rằng Thủ tướng Anh và đội ngũ nhân viên của ông sẽ "hợp tác đầy đủ" để phục vụ quá tŕnh điều tra.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03660 seconds with 8 queries