VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Fashion|Thời Trang (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=25)
-   -   Tom Ford hủy show thời trang (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576907)

miro1510 01-26-2022 19:37

Tom Ford hủy show thời trang
 
2 Attachment(s)
Quyết định của nhà thiết kế 61 tuổi khiến không ít tín đồ thời trang tiếc nuối. Ngoài ra, câu hỏi được đặt ra là liệu các nhà thiết kế khác có nối gót chủ tịch CFDA hay không?

Vogue đưa tin Tom Ford đã hủy bỏ buổi biểu diễn bộ sưu tập Thu 2022 của mình. Ban đầu, buổi trình diễn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York tại Mỹ, diễn ra vào lúc 20h ngày 16/2.

Thương hiệu chia sẻ lý do của quyết định này là sự lây lan đang diễn ra của biến thể Omicron ở Los Angeles và trong các nhà máy tại Italy. Do vậy, bộ sưu tập Thu 2022 của nhà mốt sẽ không sẵn sàng để trình làng theo đúng lịch trình.

"Tôi thất vọng khi không thể giới thiệu bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang New York. Tôi cảm thấy mạnh mẽ rằng buổi trình diễn trực tiếp là cách tốt nhất để truyền tải rõ ràng thông điệp cho mùa này", nhà thiết kế 61 tuổi chia sẻ.

Tháng vừa qua, nhiều nhân viên của thương hiệu ở xưởng thiết kế đã phải đấu tranh chống lại Covid-19. Họ đã cố gắng mọi cách để tránh đi đến quyết định hủy show diễn ở thành phố New York. Song nhà mốt phải đối mặt với thực tế đáng buồn là không thể có một bộ sưu tập hoàn chỉnh kịp cho Tuần lễ thời trang New York.

Thay vào đó, Tom Ford sẽ phát hành hình ảnh bộ sưu tập của mình bằng kỹ thuật số, với thời gian được công bố vào một ngày sau đó. Coach, Tory Burch, Proenza Schouler, Michael Kors, Anna Sui, Jason Wu và Christian Siriano nằm trong số những thương hiệu có lịch trình.


Tom Ford bước trên đường băng tại buổi trình diễn vào tháng 9/2021. Ảnh: Dimitrios Kambouris.

Quyết định của Tom Ford theo sau làn sóng hoãn và hủy phim ở Hollywood. Liên hoan phim Sundance chuyển sang trực tuyến. Giải thưởng Critics Choice Awards và Grammy lần lượt chuyển sang tháng 3 và tháng 4.

Việc Tom Ford hủy bỏ show diễn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến cộng đồng thời trang Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Tom Ford là một trong những nhân vật quan trọng của tuần lễ thời trang. Đặc biệt, ông còn là chủ tịch của hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ, đơn vị tổ chức Tuần lễ thời trang New York.

Tom Ford là một trong những nhà thiết kế tính đến nay ngừng trình diễn bộ sưu tập thời trang mới. Hầu hết sự kiện tiếp tục theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 11/2. Các khách mời được yêu cầu tiêm phòng khẩu trang khi tham dự.

Đối với các thương hiệu không lên lịch trình diễn mới, chương trình ảo có thể là giải pháp thay thế khả thi. Mặc dù bị hạn chế ở nhiều vấn đề, chương trình ảo cũng có thể hữu ích trong việc xây dựng sự cường điệu cho bộ sưu tập. Sự nổi lên của metaverse đã làm cho những chương trình đó trở nên dễ tiếp cận hơn.

Theo Pascal Morand - người đứng đầu Liên đoàn Thời trang và Thời trang cao cấp của Pháp, kỹ thuật số làm phong phú thêm vật chất. Song nó không thể thay thế cảm xúc và cảm giác của các buổi biểu diễn trên đường băng.


Trước Tom Ford, Armani cũng tuyên bố hủy show thời trang. Ảnh: The Guardian.

Vào giữa tháng 1, CFDA đã phát hành lịch sơ bộ "American Collections" và cảnh báo rằng mọi thứ có thể sẽ thay đổi nếu biến thể Omicron tiếp tục lây lan.

Đầu tháng 1, Giorgio Armani đã đưa ra thông báo hủy các buổi trình diễn thời trang trong tháng này. Các show diễn bao gồm Armani Privé tại Haute Couture ở Paris (Pháp) diễn ra vào cuối tháng, bộ sưu tập nam mùa Thu 2022 và bộ mùa Thu 2022 Emporio Armani, dự kiến trình làng tại Tuần lễ thời trang nam Milan (Italy).

Project cũng đưa ra thông báo hủy bỏ triển lãm thương mại ở New York, Mỹ. Brunello Cucinelli hoãn các buổi trình diễn tại Pitti Uomo hay Tuần lễ thời trang nam Milan. Bên cạnh đó, Tuần lễ thời trang nam London tại Anh cũng bị hủy.

Trở về thời điểm tháng 2/2020, Armani là người đầu tiên hủy bỏ các buổi trình diễn trong những ngày đầu của đại dịch.


All times are GMT. The time now is 02:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04045 seconds with 8 queries