VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Ngôi nhà đưa cả sân vườn vào trong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576931)

miro1510 01-26-2022 20:20

Ngôi nhà đưa cả sân vườn vào trong
 
8 Attachment(s)
Được xây trên mảnh đất rộng hơn 200 m2, ngôi nhà nằm trong khu vực đông dân nhất của thành phố Vadodara hối hả và nhộn nhịp của Ấn Độ.


Ngôi nhà nổi bật với những bức tường bằng gạch nung.

Mặt tiền phía nam giáp với một con phố nhỏ, c̣n mặt phía Đông và Tây giáp với các ngôi nhà lân cận.


Mặt tiền của ngôi nhà.

Ư tưởng xây dựng ngôi nhà xuất phát từ mong muốn t́m kiếm sự b́nh lặng trong những bộn bề cuộc sống hàng ngày của gia chủ, với không gian mở và có tính kết nối cao, sử dụng các vật liệu rất đơn giản.


Một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế này là gạch nung đất sét. Những viên gạch được xếp theo chiều ngang, dọc xen kẽ và theo các h́nh khối, tạo nên những bức tường màu gụ tương phản với màu trắng chủ đạo của căn nhà.


Một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế này là gạch nung đất sét.

Được mô tả là loại vật liệu có thể "thở", tức là cho phép không khí đi qua và giúp làm mát luồng không khí đó, các bức tường gạch nung được gia chủ đặt ở một số nơi như pḥng ngủ, pḥng tắm, ban công và khu vực giếng trời. Đây là những nơi cần lưu thông không khí tốt.


Gần 1/4 diện tích tầng trệt được dùng để làm vườn cây để làm nơi thư giăn, đọc sách.
Manoj Patel Design Studio cho biết họ muốn mang cảnh quan ngoài trời vào ngôi nhà này để các thành viên trong gia đ́nh có thể tận hưởng thiên nhiên mà không cần đi ra ngoài. V́ vậy, gần 1/4 diện tích tầng trệt được dùng để làm vườn cây theo đúng nghĩa, tức là gia chủ mang đất vào và trồng cỏ, cây cảnh trực tiếp trên đó, thay v́ chỉ dùng chậu cây như nhiều thiết kế khác. Đây chính là nơi mọi người có thể ngồi tṛ chuyện hoặc thư giăn đọc sách, nghỉ ngơi. Để đảm bảo đủ ánh sáng cho cây cỏ trong căn pḥng này phát triển th́ trần nhà được lắp kính và phía trên chính là giếng trời.


Thiết kế mang lại cho căn nhà thoáng đăng, nhiều ánh sáng tự nhiên.

Đối diện với sân vườn là giếng trời "ba tầng", cũng là khu vực cầu thang nối các tầng, nổi bật với bức tường gạch nung độc đáo. Gọi là giếng trời "ba tầng" v́ nó là không gian thông suốt ba tầng của căn nhà, vừa giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho cả căn nhà vừa giúp các thành viên trong gia đ́nh dễ dàng kết nối với nhau hơn.


Đối diện với sân vườn là giếng trời "ba tầng", cũng là khu vực cầu thang nối các tầng, nổi bật với bức tường gạch nung độc đáo.

Cùng với thiết kế chia đôi hiện đại bằng giếng trời, mặt tiền của căn nhà này cũng mang một thiết kế rất thoáng đăng, giúp đón được nhiều ánh sáng và thông gió tự nhiên.


Bản vẽ ngôi nhà.

Một vật liệu tự nhiên khác được gia chủ tích cực sử dụng cho căn nhà của ḿnh chính là gỗ, thứ được sử dụng để ốp trần nhà và làm cửa pḥng.


All times are GMT. The time now is 06:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03966 seconds with 8 queries