VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thông tin này chắc chắn Bắc Kinh nổi máu 'điên' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576946)

PinaColada 01-26-2022 22:12

Thông tin này chắc chắn Bắc Kinh nổi máu 'điên'
 
1 Attachment(s)
Phó lănh đạo Đài Loan quá cảnh ở Mỹ, gặp gỡ loạt nghị sĩ. Trong sáng ngày 25/1 (giờ địa phương), Phó lănh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức đă gặp và làm việc với 17 nghị sĩ Mỹ, khi ông quá cảnh tại Los Angeles trong chuyến đi đến Honduras.

Theo South China Morning Post, ngay khi hạ cánh xuống Los Angeles, ông Lại Thanh Đức được tiếp đón bởi James Moriarty, Chủ tịch Viện Mỹ tại Đài Loan - cơ quan có vai tṛ như đại sứ quán không chính thức của Mỹ ở ḥn đảo.

"Ông Lại chỉ có một giờ nghỉ ngơi ở khách sạn, trước khi có cuộc họp trực tuyến đầu tiên với các thành viên Quốc hội Mỹ lúc 9h (giờ địa phương)", hăng thông tấn Đài Loan CNA đưa tin.

Trong số quan chức Mỹ làm việc với ông Lại có Thượng nghị sĩ Ed Markley và Hạ nghị sĩ John Curtis, những người bảo trợ cho Đạo luật Bảo vệ Đài Loan năm 2019.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1643235088
Ông Lại Thanh Đức được chào đón khi hạ cánh ở Los Angeles. Ảnh: AP.
Ông Lại cũng tṛ chuyện với hai Hạ nghị sĩ Tom Tiffany và Scott Perry, những người mới đây viết thư kêu gọi Phó tổng thống Kamala Harris gặp gỡ quan chức Đài Loan bên lề lễ nhậm chức của tổng thống tân cử Honduras ngày 27/1.

Đài Loan hy vọng ông Lại có thể gặp gỡ Phó tổng thống Harris nhằm phát đi thông điệp ḥn đảo đă thắt chặt quan hệ với Washington.

Dù vậy, các quan chức Mỹ giấu tên cho biết sẽ không có cuộc gặp chính thức nào giữa bà Harris và ông Lại để tránh chọc giận Trung Quốc.

Cũng tại Los Angeles, phó lănh đạo Đài Loan đă làm việc với các nghị sĩ Mỹ gốc Á.

Tuần trước, Trung Quốc phản đối việc Mỹ cho phép ông Lại quá cảnh tại Los Angeles, nói rằng hành động này vi phạm nguyên tắc "Một Trung Quốc".

"Trung Quốc luôn phản đối mạnh mẽ việc Mỹ, hoặc bất cứ quốc gia nào khác có quan hệ chính thức với Trung Quốc, cho phép quan chức Đài Loan quá cảnh, và phản đối mọi h́nh thức trao đổi chính thức với Đài Loan", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03788 seconds with 8 queries