VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine như 'pháo xịt ng̣i' khi NATO quay lưng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576951)

pizza 01-26-2022 22:29

Ukraine như 'pháo xịt ng̣i' khi NATO quay lưng
 
1 Attachment(s)
NATO bất ngờ quay lưng, Ukraine đau đớn. Vừa qua Tổng thư kư Jens Stoltenberg nói rằng NATO sẽ không gửi quân tham chiến đến Ukraine, nhưng không thỏa hiệp với với Nga về sự mở rộng thành viên của khối.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1643236130
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh TOI

NATO đang hoàn thiện phản hồi của riêng ḿnh đối với đề xuất của Moscow về an ninh châu Âu và sẽ gửi đề xuất này vào "cuối tuần này" song song với Washington, Tổng Thư kư NATO Jens Stoltenberg, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 25/1.

NATO sẵn sàng "ngồi lại và thảo luận về kiểm soát vũ khí, giải trừ vũ khí, tính minh bạch về các hoạt động quân sự, cơ chế giảm thiểu rủi ro và các vấn đề khác liên quan đến an ninh châu Âu", ông Stoltenberg nói với CNN.

ADVERTISING

Đức bất ngờ 'quay xe', cảnh báo NATO thận trọng khi trừng phạt Nga v́ Ukraine
Đức bất ngờ 'quay xe', cảnh báo NATO thận trọng khi trừng phạt Nga v́ Ukraine
ADVERTISING
X
Ông Stoltenberg nói thêm: "Chúng tôi cũng sẵn sàng ngồi xuống và lắng nghe những quan ngại của Nga. Nhưng chúng tôi không sẵn sàng thỏa hiệp trên các nguyên tắc cốt lơi, bao gồm quyền cho mọi quốc gia ở châu Âu lựa chọn con đường riêng của ḿnh, bao gồm cả loại thỏa thuận an ninh mà quốc gia đó muốn tham gia".

Ông Stoltenberg cũng nói thêm rằng, NATO sẽ không gửi quân tham chiến đến Ukraine. Tuy nhiên, một số thành viên NATO đă có quân đội ở quốc gia giáp biên giới với Nga, tham gia "huấn luyện" các lực lượng chính phủ Ukraine cách sử dụng các hệ thống vũ khí do liên minh cung cấp. Tuy vậy, giới quan sát cho rằng, nếu không có quân đội của Mỹ và NATO hỗ trợ trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Ukraine th́ Kiev khó ḷng mà trụ vững.

Đề xuất của Nga được gửi tới Mỹ và các đồng minh hồi tháng trước, bao gồm các đảm bảo ràng buộc về mặt pháp lư rằng NATO sẽ không mở rộng sang bất kỳ nước cộng ḥa thuộc Liên Xô cũ nào nữa - bao gồm Ukraine và Gruzia, mà liên minh đă để mắt từ năm 2008 - hoặc triển khai các vũ khí tấn công dọc theo biên giới Nga.

Các đề xuất "không phải là một thực đơn mà từ đó người ta có thể chọn cái này hay cái kia. Chúng bổ sung cho nhau và phải được xem xét như một tổng thể ", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói với các nhà báo vào thời điểm đó.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết yêu cầu NATO chấm dứt mở rộng là "vô điều kiện" và các tài liệu đă được công khai. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi vấn đề này là "vấn đề sinh tử" đối với Nga.

Trong khi Mỹ chưa gửi phản hồi, Bộ Ngoại giao cho biết rằng bất kỳ động thái nào của Washington sẽ không phải là "nhượng bộ" và Nga kiên quyết từ chối đề nghị mở rộng thành viên NATO ở khu vực phía đông.

Vietbf@ sưu tập

damnoithatkhong 01-27-2022 00:07

Vậy Nga ngố có dám tấn công không? Bị Đần đả bặt đèn xanh cho Nga rồi đó. Tấn công đi rồi ôm chết đói cả nước Nga. Liếm đít Nga của bọn Hán Nô


All times are GMT. The time now is 03:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03768 seconds with 8 queries