VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Võ sư "nổ" nhất Trung Quốc... giải nghệ vì chỉ trong 30 giây thưa võ sĩ MMA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1576989)

pizza 01-27-2022 00:08

Võ sư "nổ" nhất Trung Quốc... giải nghệ vì chỉ trong 30 giây thưa võ sĩ MMA
 
1 Attachment(s)
Thua võ sĩ MMA trong 30 giây, võ sư "nổ" nhất Trung Quốc... giải nghệ. Sau khi bị võ sĩ MMA đấm gục trong 30 giây, Mã Bảo Quốc, người xưng là bậc thầy Thái Cực Quyền, tuyên bố từ bỏ võ thuật.

Tài khoản Weibo của Mã Bảo Quốc hôm 15/11/2020 đã đăng thông báo sau trận thua tay đấm MMA Vương Khánh Dân. Cụ thể, tài khoản này viết: "Mã đã trở lại cuộc sống bình yên, tránh xa thị phi đúng sai của võ thuật. Tôi hy vọng mọi người thông cảm".

Tuyên bố được Mã đưa ra khi người dùng mạng đăng nhiều video mô phỏng cảnh thua muối mặt để chế giễu ông, đồng thời gọi ông là võ sư "nổ" nhất Trung Quốc. Tài khoản của ông nhắc tới những video khiến Mã một lần nữa trở thành chủ đề tìm kiếm và giễu cợt trên Weibo.

"Gần đây trên mạng xuất hiện rất nhiều clip về ông Mã. Thông tin trên mạng rất lộn xộn, không phải ai cũng phân biệt được đúng sai. Đây là nền tảng kỹ thuật số duy nhất của chúng tôi với thế giới bên ngoài. Mọi thông tin về chúng tôi được thông báo qua kênh này. Xin cảm ơn".

Mã Bảo Quốc, khi ấy 68 tuổi, tự nhận là sư phụ Thái Cực Quyền phái Côn Nguyên, hẹn so tài với Vương Khánh Dân, võ sĩ võ tự do (MMA) 50 tuổi, trong trận đấu tại thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 17/5/2020.

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra không mấy thuận lợi với bậc thầy Thái Cực Quyền. Khi trọng tài vừa ra hiệu bắt đầu, Mã Bảo Quốc liên tiếp hứng chịu những cú đấm mạnh của Vương Khánh Dân vào mặt, khiến ông đổ gục. Sư phụ này sau đó bò dậy, tiếp tục trận đấu, nhưng bị đấm gục hai lần nữa, trước khi chịu thua sau 30 giây.

Tuy phải sơ cứu và mặt mũi sưng vù, thâm tím vì bị Vương Khánh Dân đấm, Mã Bảo Quốc sau trận đấu vẫn đăng video tuyên bố chiến thắng trên mạng xã hội, giải thích rằng ông đã chủ động dừng trận đấu trước khi đánh vỡ mũi đối thủ. Không những vậy, Mã Bảo Quốc còn nhấn mạnh, nếu ông đánh thêm độ 1 phút nữa, đối phương có thể mất mạng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1643242018
Gương mặt bầm dập của Mã Bảo Quốc sau trận đấu. Ảnh: Shanghaiist.

Người dùng mạng Trung Quốc đã tạo các video chèn Mã vào những bộ phim nổi tiếng như Bố Già, để ông thay thế nhân vật Marlon Brando. Rất nhiều người đã chế giếu Mã, gọi ông là kẻ khoác lác, nói không biết ngượng mồm, rồi "tổ sư ngành nói khoác", võ sư "nổ" nhất phải Thái Cực quyền...

Thậm chí cả Kha Khiết, 23 tuổi, vô địch thế giới cờ vây, cũng đăng video chế giễu Mã trên nền tảng Bilibili. Các video chê cười Mã trên Bilibili đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và hàng triệu bình luận, trong đó đa phân là các bình luận mỉa mai. Điều này khiến ông Mã buồn phiền và quyết định lui về ở ẩn, không tranh đua với đời nữa.

Vietbf@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03327 seconds with 8 queries