VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Giới khoa học kinh ngạc trước 13 đột biến ngược quy luật của Omicron (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577007)

therealrtz 01-27-2022 00:50

Giới khoa học kinh ngạc trước 13 đột biến ngược quy luật của Omicron
 
1 Attachment(s)
Khi Omicron bắt đầu xuất hiện ở miền nam châu Phi vào tháng 11 năm ngoái, giới khoa học đă rất ngạc nhiên trước cấu tạo bộ gien của nó.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643244575
Omicron có những đột biến chưa từng thấy ở các virus corona trước đây. (Ảnh: ST)

Trong một nghiên cứu đăng tải tuần trước, một nhóm nhà khoa học quốc tế nhấn mạnh nhiều hơn vào sự bí ẩn xung quanh số đột biến này.Những biến thể được phát hiện trước đây khác với phiên bản ở Vũ Hán ở hàng chục đột biến, c̣n Omicron có tới 53 đột biến, một sự nhảy vọt đáng kinh ngạc trong quá tŕnh tiến hoá của virus.

Nhóm nghiên cứu t́m ra rằng trong 53 đột biến đó có 13 đột biến hiếm thấy, thậm chí chưa từng xuất hiện, trong những virus corona khác. Điều này gợi ư rằng đáng lẽ những đột biến đó phải gây hại cho Omicron. Nhưng thay vào đó, khi phối hợp với nhau, những đột biến này có vẻ trở thành ch́a khoá cho một số chức năng quan trọng nhất của Omicron.

Nhóm nghiên cứu t́m ra rằng trong 53 đột biến đó có 13 đột biến hiếm thấy, thậm chí chưa từng xuất hiện, trong những virus corona khác. Điều này gợi ư rằng đáng lẽ những đột biến đó phải gây hại cho Omicron.

Nhưng thay vào đó, khi phối hợp với nhau, những đột biến này có vẻ trở thành ch́a khoá cho một số chức năng quan trọng nhất của Omicron .

Giờ đây, các nhà nghiên cứu đang cố gắng xác định xem bằng cách nào Omicron bất chấp các quy luật tiến hoá b́nh thường và dùng những đột biến đó để trở thành một trung gian truyền bệnh thành công đến vậy.

“Có một bí ẩn ở đây và ai đó phải t́m ra”, TS Darren Martin, một chuyên gia về virus tại ĐH Cape Town, Nam Phi, nói. Ông là một trong những người tham gia nghiên cứu mới.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03664 seconds with 8 queries