VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bà nội để lại 1 chiếc két cổ, cháu trai thất vọng khi mở ra, nào ngờ lại được cả 'gia tài' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577016)

Cupcake01 01-27-2022 01:07

Bà nội để lại 1 chiếc két cổ, cháu trai thất vọng khi mở ra, nào ngờ lại được cả 'gia tài'
 
2 Attachment(s)
Không ai ngờ rằng những thứ tưởng như chẳng mấy giá trị trong chiếc két ấy lại là cả một gia tài.

Cách đây không lâu, người đàn ông sống tại Mỹ này đã phải trải qua một chuyện đau lòng. Đó là người bà mà anh rất mực yêu quý đã không may qua đời.

Sau khi tổ chức đám tang, anh liền đến nhà bà nội để dọn dẹp và sắp xếp các di vật còn lại. Trong lúc đang lau dọn gara, người đàn ông đã tìm thấy một chiếc két sắt được bà gìn giữ từ lúc còn sống.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, chẳng ai trong nhà biết về sự tồn tại của cái két này. Bởi từ trước đến này bà nội chưa từng đề cập tới nó với bất cứ người nào.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643245624
Ảnh: Nguồn Sina.

Hơn nữa, do chiếc két được đặt ở một góc kín trong gara và bên trên còn để rất nhiều đồ đạc khác nên chưa từng có ai trong nhà chú ý tới nó.

Vì thứ này có tuổi đời nhìn trông cũng khá lâu năm nên người đàn ông đã phải mời không ít thợ mở khóa tới mới có thể mở được nó.

Sau khi mở khóa thành công, anh có phần hơi thất vọng. Nguyên nhân là vì mặc dù bên trong chiếc két có rất nhiều ngăn nhưng chúng hầu như bị bỏ trống.

Thứ mà anh tìm được chỉ vẻn vẹn có hai khẩu súng và một vài túi tiền xu được đặt gọn trong góc mà thôi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643245624
Ảnh: Nguồn Sina.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra một cách cẩn thận, người đàn ông mới biết được rằng những túi tiền xu kia có tổng cộng 800 đồng tiền. Và chúng đều được sản xuất từ đầu thế kỷ 20, tức là đến nay đều đã hơn trăm năm tuổi.

Trong số đó, có cả những đồng tiền cổ từ năm 1914 và những đồng xu hiếm được sản xuất vào năm 1964. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng đều là những cổ vật rất có giá trị.

Phát hiện nói trên khiến người đàn ông hết sức bất ngờ và vui mừng. Sau khi câu chuyện của được đăng tải lên mạng, nhiều người cũng tỏ ra hết sức ngưỡng mộ "khối gia tài" của anh chàng này.

Thế nhưng đa số các cư dân mạng đều hy vọng người đàn ông ấy sẽ lựa chọn tiếp tục gìn giữ những cổ vật mà người bà yêu quý của mình đã lưu giữ cả đời thay vì bán chúng.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02726 seconds with 8 queries