VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Chiến dịch chích ngừa COVID-19 ở Mỹ bị tŕ trệ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577020)

phokhuya 01-27-2022 01:15

Chiến dịch chích ngừa COVID-19 ở Mỹ bị tŕ trệ
 
1 Attachment(s)
https://gdb.voanews.com/E5A5546D-5FB...w1023_r1_s.jpg

Cuộc vận động tiêm mũi vaccine tăng cường để ngừa COVID-19 ở Mỹ đang mất dần sức hút, làm các chuyên gia y tế lo ngại, lâu nay họ vẫn khẩn thiết kêu gọi người Mỹ tiêm thêm một mũi để củng cố sự pḥng vệ trước biến thể Omicron dễ lây lan.
Chỉ có 40% người Mỹ được tiêm ngừa đầy đủ đă chích thêm liều tăng cường, theo Trung tâm Dự pḥng và Kiểm soát Dịch bệnh. Và số lượng mũi tăng cường trung b́nh được chích mỗi ngày ở Mỹ đă giảm mạnh từ mức đỉnh 1 triệu mũi hồi đầu tháng 12 xuống c̣n khoảng 490.000 mũi vào tuần trước.
Ngoài ra, một cuộc thăm ḍ mới đây của do AP và Trung tâm nghiên cứu các vấn đề công cộng NORC cho thấy người Mỹ nhiều khả năng xem hai mũi đầu – chứ không phải mũi tăng cường – mới cần thiết.
“Rơ ràng nỗ lực tiêm mũi tăng cường đang suy giảm”, ông Jason Schwartz, chuyên gia chính sách vaccine tại Đại học Yale cho biết.
Nh́n chung, chiến dịch tiêm chủng của Mỹ đă diễn ra chậm chạp. Hơn 13 tháng sau khi khởi động, chỉ có 63% người Mỹ, tương đương 210 triệu, đă tiêm ngừa đầy đủ hai mũi đầu tiên. Lệnh bắt buộc tiêm ngừa vốn có thể tăng số lượng chích đă bị cản trở trước những vụ kiện.
Số lượng chích ngừa đang tŕ trệ ở các bang như Wyoming, Idaho, Mississippi và Alabama, vốn dao động dưới mức 50%.
Tại Wyoming, 44% đă chích đầy đủ, chỉ tăng nhẹ so với 41% trong tháng 9. Để kêu gọi người dân đi chích, bang này đă chạy quảng cáo trên truyền h́nh với nhân viên y tế thuật lại các câu chuyện đau buồn về những người chưa chích đang vật vă với COVID-19.
Và ở bang kế bên Idaho, nơi cũng có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất nước, số người chích mũi đầu tiên vẫn dưới 1.000 người gần như mỗi ngày trong năm nay và số lượng chích mũi tăng cường cũng giảm. Tuy nhiên, các quan chức nói rằng họ sẽ không bỏ cuộc.
Ở phía dẫn đầu, Vermont đứng đầu cả nước về tỷ lệ phần trăm chích ngừa đầy đủ và chích mũi tăng cường. Khoảng 60% dân số trên 18 tuổi đă chích mũi tăng cường. Nhưng điều đó là không đủ, Ủy viên Y tế Vermont Mark Levine nói.
“Tôi muốn thấy tỷ lệ đạt mức 90%,” ông Levine nói.
Mỹ và nhiều nước khác kêu gọi người trưởng thành tiêm mũi tăng cường v́ sự pḥng vệ của vaccine có thể suy yếu. Bên cạnh đó, nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù các loại vaccine đă chứng tỏ kém hiệu quả trước Omicron, mũi tăng cường có thể củng cố khả năng pḥng vệ của cơ thể trước biến chủng này.
Về lư do khoảng 86 triệu người Mỹ đă chích đầy đủ và đủ điều kiện chích mũi tăng cường nhưng vẫn chưa chích, Schwartz cho biết sự mơ hồ của công chúng là lư do quan trọng.
Cuộc thăm ḍ của AP-NORC cho thấy 59% người Mỹ nghĩ họ cần phải chích ngừa để tham gia đầy đủ vào đời sống công cộng mà không cảm thấy có nguy cơ nhiễm COVID-19. Chỉ có 47% nói như vậy về mũi tăng cường.

Reuters

anhhaila 01-27-2022 23:09

Sắp có biến chủng khác , một mũi chủng ngừa tăng cường khác đang nằm trong kế hoạch .

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s

phokhuya 01-28-2022 01:01

Quote:

Originally Posted by anhhaila (Post 4408949)
Sắp có biến chủng khác , một mũi chủng ngừa tăng cường khác đang nằm trong kế hoạch .

:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s

Chích tăng và chết cũng tăng theo.:animated-laughing-i:animated-laughing-i

hoanglan22 01-28-2022 03:05

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 4408989)
Chích tăng và chết cũng tăng theo.:animated-laughing-i:animated-laughing-i

Tê Tê cũng sợ và Tê luôn:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 09:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04125 seconds with 8 queries