VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Cựu tiếp viên hàng không chia sẻ về nỗi sợ trong nghề: Bị "cảnh sát cân nặng" giám sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577025)

Cupcake01 01-27-2022 01:21

Cựu tiếp viên hàng không chia sẻ về nỗi sợ trong nghề: Bị "cảnh sát cân nặng" giám sát
 
1 Attachment(s)
Cựu tiếp viên hàng không hăng Emirates mới đây đă tiết lộ một vài nỗi sợ của các nữ tiếp viên hàng không, bao gồm việc bị "cảnh sát cân nặng" giám sát.

Karla Bayson, 36 tuổi, người đă làm việc cho hăng hàng không Emirates trong 9 năm trước khi cô rời đi vào năm 2021, mới đây đă chia sẻ về những nỗi sợ của các nữ tiếp viên hàng không.

Trong đó, một vài nhân viên của Emirates đă được chọn vào "chương tŕnh quản lư ngoại h́nh" của hăng hàng không để giám sát cân nặng và đảm bảo các nữ tiếp viên khoác lên ḿnh "bộ mặt đẹp đẽ nhất của Emirates". Những nhân viên này, được gọi là "cảnh sát cân nặng" sẽ thường xuyên giám sát cân nặng của các tiếp viên trong chương tŕnh và đưa ra các h́nh phạt, bao gồm cắt giảm lương nếu họ không đáp ứng các yêu cầu của hăng hàng không.

Theo Karla Bayson, cô từng thấy một số đồng nghiệp của ḿnh nhận được cảnh báo về cân nặng của họ. Cô cho biết những người bị nhắc nhở sẽ có 2 tuần để điều chỉnh cân nặng trước khi bị kiểm tra lại một lần nữa.

Ngoài vấn đề cân nặng, các nữ tiếp viên cũng bị quản lư chặt chẽ vấn đề trang phục và những người có h́nh xăm lộ liễu sẽ không được tuyển dụng vào hăng. Ngoài ra, các "cảnh sát cân nặng" cũng theo dơi cỡ đồng phục của các nữ tiếp viên để phát hiện một người tăng cân đến mức nào.

Một cựu đối tác kinh doanh nhân sự giấu tên, tuyên bố những nhân viên trong "chương tŕnh quản lư ngoại h́nh" đă được cung cấp kế hoạch ăn kiêng và tập thể dục riêng. Theo đó, họ sẽ gặp các "cảnh sát cân nặng" để được đánh giá sự tiến bộ của ḿnh.

Nguồn tin này, người đă làm việc cho Emirates hơn 5 năm, nói rằng nếu nữ tiếp viên không đáp ứng các mục tiêu về trọng lượng do các nhân viên của hăng hàng không đặt ra, họ sẽ phải chịu các h́nh phạt như cắt giảm lương.

Các cựu nhân viên ước tính rằng "150 người trong số 25.000 tiếp viên" của Emirates đă phải tham gia chương tŕnh quản lư ngoại h́nh trên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1643246465
Những nữ tiếp viên hàng không của Emirates sẽ bị phạt nếu không đảm bảo cân nặng theo quy định. Ảnh: Shutterstock

Tuyên bố mới nhất được đưa ra vài tháng sau khi một nữ tiếp viên hàng không Emirates tuyên bố từ bỏ sự nghiệp 10 năm của ḿnh sau khi phải dành 3 năm cho một chương tŕnh quản lư cân nặng, liên quan đến việc kiểm tra cân nặng ngẫu nhiên trước chuyến bay.

Duygu Karaman, sống ở High Wycombe (Anh), cho biết trong 3 năm làm việc cuối cùng của cô tại hăng hàng không, cô đă bị theo dơi sát sao v́ một đồng nghiệp giấu tên phàn nàn rằng cô "quá nặng". Nữ tiếp viên hàng không chia sẻ hăng hàng không Emirates đă đưa cô vào chương tŕnh quản lư cân nặng v́ cô quá 2kg so với yêu cầu của hăng.

Cô Duygu nói với The Mirror rằng bộ phận dinh dưỡng không đưa ra lời khuyên nhiều, cô nói: "Họ đưa cho bạn một tờ giấy A4 với nội dung 'Không ăn cơm, không ăn bánh ḿ'... Những thứ như thế".

Cô Karaman cho biết thêm rằng một vài đồng nghiệp của cô không được lên máy bay v́ cân nặng của họ, một số người khác th́ bị cắt giảm lương.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03613 seconds with 8 queries