VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Báo cáo Đặc biệt của Fox News. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577035)

phokhuya 01-27-2022 01:35

Báo cáo Đặc biệt của Fox News.
 
1 Attachment(s)
https://basamnguyenhuuvinh.files.wor.../image-176.png

Những câu hỏi mới đang được đặt ra về những ǵ các nhà khoa học Mỹ và các quan chức y tế liên bang biết về nguồn gốc của coronavirus và liệu các bằng chứng mâu thuẫn có bị giữ kín và che giấu trước công luận hay không.

Trong phần tối nay thứ Ba của chương tŕnh Special Report (Báo cáo Đặc biệt), người dẫn chương tŕnh Bret Baier trên Fox News, đă đi sâu vào những ngày đầu của đại dịch coronavirus và khám phá các tài liệu thu được, trong đó cho thấy Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), đă được cảnh báo sớm rằng virus có thể bắt nguồn từ một pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo ḍng thời gian của các sự kiện do Baier đưa ra, Fauci được thông báo vào ngày 27/1/2020 rằng cơ quan NIAID của ông đă gián tiếp tài trợ cho pḥng thí nghiệm Vũ Hán, thông qua EcoHealth (*) – một tổ chức khoa học phi lợi nhuận, có trụ sở tại Hoa Kỳ, đă và đang thực hiện việc nghiên cứu với các coronavirus mới.

Fauci phản đối chỉ thị của Trump về việc phải chấm dứt khoản tài trợ nghiên cứu virus liên quan đến pḥng thí nghiệm Vũ Hán. “Nhà tài trợ của nghiên cứu, tổ chức phi lợi nhuận EcoHealth Alliance, được yêu cầu không được chi tiêu số dư 369.819 đô la c̣n lại trong khoản tài trợ năm 2020 của ḿnh nữa.”

Vào ngày 31/1/2020, Tiến sĩ Kristian Andersen, một nhà virus học nổi tiếng tại Pḥng thí nghiệm Scripps, đă nói riêng với Fauci rằng sau khi thảo luận với các đồng nghiệp của ḿnh, một số đặc điểm của COVID-19 trông có thể đă được thiết kế và “bộ gen không phù hợp với những dự tính của thuyết tiến hóa”.

Andersen nói thêm rằng t́nh h́nh cần phải được xem xét kỹ hơn, tại thời điểm đó Fauci đă tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các đồng nghiệp, nơi ông được thông báo rằng các thí nghiệm mang tính rủi ro với loại coronavirus mới có thể đă không được đánh giá và giám sát an toàn sinh học một cách thích hợp.

Vài giờ sau, Fauci vội vàng tổ chức một cuộc họp trực tuyến với hàng chục nhà virus học trên toàn thế giới. Và trong ghi chú từ cuộc họp, mà Special Report thu được, cho thấy những nghi ngờ về lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm đă bị dập tắt, v́ lo ngại cách công chúng sẽ phản ứng với tin tức về sự dính líu của chính phủ Trung Quốc.

Trong cuộc họp, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) lúc bấy giờ là Francis Collins đă nêu ra lo ngại rằng “sự ḥa thuận trong giới khoa học và quốc tế” có thể bị tổn hại và những cáo buộc về sự dính líu của Trung Quốc có thể khiến các nhà nghiên cứu hàng đầu bị sao lăng.

Một nhà khoa học khác trong cuộc họp đă bác bỏ khả năng virus đă “nhảy” từ dơi sang người trong tự nhiên, và chỉ ra rằng virus có thể được tạo ra trong pḥng thí nghiệm dễ dàng hơn nhiều.

Fauci và những người khác trong cuộc họp đă chỉ ra bằng chứng cho thấy virus có nguồn gốc từ một chợ hải sản và động vật hoang dă ở Vũ Hán, nơi rất phức tạp do khu chợ này đă bị chính quyền Trung Quốc đóng cửa và tẩy rửa.

Một sự đồng thuận đă đạt được trong cuộc họp, rằng nguồn gốc pḥng thí nghiệm không nên được đề cập trong một bản bài báo v́ nó sẽ tiếp thêm “nhiên liệu cho những kẻ theo thuyết âm mưu”, và Collins có vẻ được thuyết phục rằng nguồn gốc tự nhiên của virus là “nhiều khả năng.“

Tại sao một số tổ chức và nhà khoa học lại cố gắng bịt miệng những người nghi ngại Covid đă bị ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm Trung Quốc?
Chỉ 4 ngày sau, 5 nhà nghiên cứu từng tham gia cuộc họp, cũng là tác giả của những phát hiện sơ bộ, đă từ bỏ niềm tin ban đầu của họ rằng virus có thể là kết quả của một vụ ṛ rỉ trong pḥng thí nghiệm.

Không rơ bằng chứng mới nào đă dẫn đến sự đảo ngược quan điểm đó của họ, nhưng các thông tin liên lạc riêng cho thấy nhiều bản thảo của họ đă được gửi đến Fauci và Collins để phê duyệt.

Bản thảo công khai đầu tiên được công bố vào ngày 16/2/2020, nhưng không thể phủ nhận giả thuyết rằng virus có nguồn gốc từ một pḥng thí nghiệm.

Trong vài tháng tiếp theo, Fauci và Collins đă làm việc ở hậu trường để dập tắt lư thuyết ṛ rỉ trong pḥng thí nghiệm và trao đổi với nhau.

Fauci tiếp tục chống lại lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm trong nhiều tháng và Special Report đă biết rằng hai tác giả của bản báo cáo khoa học được Fauci tích cực quảng bá có liên hệ chặt chẽ với Fauci và đă được trao hàng triệu đô la tài trợ từ cơ quan của ông.

Một năm sau, Tổng thống Biden giao nhiệm vụ cho cộng đồng t́nh báo Hoa Kỳ điều tra nguồn gốc của COVID, nhưng báo cáo của họ không có kết luận, lư do phần lớn là do Trung Quốc không sẵn ḷng hỗ trợ.

Fauci cho rằng thuyết COVID ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán chỉ là thứ ‘vật thể sáng bóng’, nó sẽ biến mất theo thời gian
3085. Tiết lộ các khoản đầu tư vào Trung Quốc của Anthony Fauci
Vào tháng 8/2021, sau khi lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm đạt được sức hút khoa học hơn, Collins nói với chương tŕnh Special Report rằng ông sẵn sàng cho khả năng virus bắt nguồn từ một pḥng thí nghiệm, đồng thời bác bỏ ư kiến ​​cho rằng nó được tạo ra từ con người.

Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng trước khi rời NIH, Collins đă đưa ra giả thuyết rằng virus có nguồn gốc từ tự nhiên.

Các phát hiện của chương tŕnh Special Report làm nổi bật sự thất bại trong cộng đồng khoa học, xuất phát từ t́nh trạng thiếu cởi mở và sự thật không được cung cấp đầy đủ hoặc không chính xác, khi các nhà lập pháp đảng Cộng ḥa trong Quốc hội gây áp lực đ̣i hỏi có thêm thông tin về những ǵ chính phủ liên bang biết về nguồn gốc của virus và chúng phát tán khi nào.

anhhaila 01-27-2022 01:56

Khoa học gia Hoa Kỳ dẫn đầu là nhà Tiên Tri khoa học viễn tưởng nhất định không chấp nhận con coronavirus phát xuất từ chung cuốc v́ đă hưởng nhiều lợi ích từ chệt rồi .

:eek::eek::eek:


All times are GMT. The time now is 00:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04004 seconds with 8 queries