VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Tại sao người Mỹ gốc Á đang rời bỏ đảng Dân Chủ. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1577038)

phokhuya 01-27-2022 01:40

Tại sao người Mỹ gốc Á đang rời bỏ đảng Dân Chủ.
 
1 Attachment(s)
https://basamnguyenhuuvinh.files.wor...175.png?w=1024

Ṭa án tối cao Hoa Kỳ vừa đồng ư thụ lư hai vụ kiện về chính sách nâng đỡ người da màu trong trường đại học và sẽ xem xét liệu quy tŕnh tuyển sinh đại học tại Đại học Harvard và Đại học Bắc Carolina có phân biệt đối xử với sinh viên Mỹ gốc Á hay không. Nhiều người Mỹ gốc Á, bao gồm cả tôi, rất hy vọng rằng Ṭa án cuối cùng sẽ loại bỏ sự ưu tiên chủng tộc trong quá tŕnh nhập học đại học và đảm bảo cơ hội b́nh đẳng cho tất cả học sinh.

Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á và Quần đảo Thái B́nh Dương (AAPI), không có vấn đề nào được ưu tiên hơn là giáo dục. Bên cạnh truyền thống văn hóa coi trọng giáo dục, hầu hết các bậc cha mẹ người Mỹ gốc Á đều tin rằng tŕnh độ học vấn là cần thiết để đảm bảo con cái của họ có một cuộc sống thành công tại Hoa Kỳ. Các gia đ́nh nhập cư châu Á thuộc tầng lớp lao động đặc biệt coi giáo dục như là một sợi dây cứu sinh để nâng đỡ con cái họ thoát khỏi cảnh nghèo đói và đạt được ước mơ Mỹ của chúng.

Thế nhưng đối với vấn đề quan trọng này, các đảng viên đảng Dân chủ đă chọn theo thuyết chủng tộc phê phán (CRT) (*), một hệ tư tưởng tân Marxist. Những người ủng hộ CRT cho rằng họ phải phá bỏ hệ thống giáo dục lâu nay dựa trên chế độ trọng dụng nhân tài mang tính “phân biệt chủng tộc”, để đạt được sự công bằng trong kết quả giáo dục.

2478. Trong cuộc Cách mạng xă hội chủ nghĩa ở Mỹ: Kamala Harris là một người cộng sản ủng hộ Trung Quốc
Trong hai năm gần đây, Đảng Dân chủ đă thúc đẩy “cải cách” giáo dục, như loại bỏ việc tuyển sinh vào các trường trung học ưu tú dựa trên thành tích học tập, loại bỏ dần các chương tŕnh năng khiếu và tài năng, giảm thiểu giáo dục toán học và bỏ điểm số các bài thi kiểm tra SAT và ACT khi xét tuyển đại học. Gần đây nhất, chính quyền Biden đă kêu gọi Ṭa án Tối cao từ chối những kiện cáo đối với chính sách tuyển sinh dựa trên chủng tộc gốc Á của đại học Harvard.

Đảng Dân chủ đă nhắm mục tiêu vào các trường có sinh viên châu Á phát triển mạnh nhất. Những người theo đảng Dân chủ cho rằng học sinh châu Á đă có được “đại diện quá mức” trong các trường ưu tú và nên bị loại trừ để nhường chỗ cho “những người da màu khác bị áp bức”. Ủy viên hội đồng trường San Francisco, Alison Collins thậm chí c̣n cáo buộc người Mỹ gốc Á đă sử dụng “tư duy coi người da trắng là ưu việt để đồng hóa và ‘vượt lên phía trước’.”

Nhiều phụ huynh của AAPI nhận thấy những “cải cách” giáo dục này và những lời biện minh của đảng Dân chủ dành cho họ khiến họ khó chịu. Người Mỹ gốc Á đă phải chịu đựng một lịch sử lâu dài về sự cố chấp và kỳ thị chủng tộc ở Hoa Kỳ, và là một phần của phong trào dân quyền để giúp Hoa Kỳ trở nên thích hợp hơn và công bằng hơn cho người Mỹ thuộc mọi chủng tộc. Tŕnh độ học vấn cao và thành công kinh tế nói chung của cộng đồng AAPI là minh chứng cho sự tiến bộ của quốc gia chúng ta về b́nh đẳng chủng tộc.

Chúng tôi nhận thấy rằng Hoa Kỳ vẫn c̣n nhiều việc phải làm để cải thiện thành quả đạt được trong cuộc sống của các nhóm chủng tộc khác nhau. Đảng Dân chủ đă không giúp đỡ cho các vấn đề, khi họ công khai tán thành một hệ thống phân chia chủng tộc, trong đó coi trọng một số chủng tộc hơn những chủng tộc khác, loại trừ con cái chúng tôi – không cho chúng được được nhận một nền giáo dục tốt và trừng phạt chúng v́ sự chăm chỉ và thành công của chúng. Đây không phải là sự tiến bộ mà là sự phân định chủng tộc hết sức mù quáng.

Các cử tri AAPI đă là những người ủng hộ kiên định cho đảng Dân chủ và các chính sách của họ trong nhiều thập kỷ. Thế nhưng những ngày này, cộng đồng AAPI cảm thấy bị đảng Dân chủ bỏ rơi. Chúng tôi không chỉ thất vọng về các chính sách giáo dục của đảng Dân chủ, mà c̣n lo ngại về việc các chính sách khác tiếp tay cho tội phạm đă ảnh hưởng đến sự an toàn của chúng tôi như thế nào.

Sự khác biệt giữa Đảng Cộng ḥa và Đảng Dân chủ trong chính trị Hoa Kỳ
T́m hiểu hệ thống chính đảng Hoa Kỳ
Người Mỹ gốc Á đang rất quan tâm đến vấn đề an ninh do số lượng tội phạm bạo lực chống lại người châu Á ngày càng gia tăng ở một số thành phố có tư tưởng cấp tiến nhất của Mỹ, chẳng hạn như bang Oakland và Thành phố New York.

Sau khi một tay súng da trắng bắn chết 8 nạn nhân, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á, vào tháng 3 năm 2021 tại Atlanta, người Mỹ gốc Á đă hy vọng rằng bằng việc quảng bá cho khẩu hiệu bắt đầu bằng các kư tự “#StopAAPIHate” được thịnh hành trên mạng và làn sóng phẫn nộ của cả quốc gia sẽ buộc các nhà lănh đạo đảng Dân chủ phải giải quyết t́nh trạng tội ác bạo lực đối với người Mỹ gốc Á.

Thay vào đó, t́nh h́nh an ninh của người Mỹ gốc Á tại các thành phố lớn lại trở nên tồi tệ hơn. Chỉ riêng thành phố New York đă chứng kiến ​​tội phạm chống người châu Á tăng hơn 350% từ năm 2020 đến năm 2021.

Tại các thành phố do đảng Dân chủ lănh đạo, chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​những người cao niên châu Á bị xô ngă xuống đất và bị đánh đập, người dân và doanh nghiệp châu Á bị cướp. Mới đây nhất, một phụ nữ trẻ châu Á bị tử vong sau khi một kẻ có tiền án quấy rối đă xô đẩy cô vào một chuyến tàu điện ngầm đang đến ga Quảng trường Thời đại, thành phố New York.

Không phải tất cả các tội phạm đều do thù địch, và một số trong đó là một phần của xu hướng chung gia tăng tội phạm và sự suy giảm an toàn công cộng ở các thành phố. Cộng đồng AAPI ngày càng có cảm giác tuyệt vọng rằng t́nh h́nh an ninh của chúng ta sẽ không tốt hơn dưới sự lănh đạo của đảng Dân chủ.

Cảm thấy bị đảng Dân chủ bỏ rơi, một số người Mỹ gốc Á đă đặt phiếu bầu và ḷng trung thành của họ vào đảng khác. Tháng 11 năm ngoái, trong cuộc đua vào ghế thị trưởng thành phố New York, ứng cử viên đảng Cộng ḥa Curtis Sliwa đă đánh bại đối thủ Eric Adams của đảng Dân chủ tại 10 hạt, nơi người Mỹ gốc Á thuộc tầng lớp lao động chiếm đa số. Trong cuộc chạy đua giành quyền thống đốc bang Virginia, nhiều người Mỹ gốc Á đă chuyển phe và giúp bầu cho Glenn Youngkin của đảng Cộng ḥa vào văn pḥng thống đốc và cho Winsome Sears là nữ thống đốc da màu đầu tiên của bang.

Lựa chọn đảng phái chính trị ở Mỹ đă thay đổi rất nhiều trong năm 2021: từ Dân chủ sang Cộng ḥa
Nhưng cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây mới là vấn đề mà đảng Dân chủ nên lo lắng nhất. Đây có thể là năm mà nó rốt cục sẽ mất đi sự ủng hộ của đa số cử tri AAPI. Tuy nhiên, đảng Cộng ḥa không nên cho rằng họ sẽ tự động được hưởng lợi từ sự thay đổi chính trị của người Mỹ gốc Á.

Đảng Cộng ḥa đă làm rất ít để tiếp cận với cử tri người Mỹ gốc Á trong những năm qua. Mặc dù hiện sắc dân này đại diện cho dưới 6% cử tri, nhưng người Mỹ gốc Á được dự đoán sẽ trở thành nhóm nhập cư lớn nhất ở Hoa Kỳ, vượt qua người gốc Tây Ban Nha vào năm 2055.

Xu hướng dân số đó có nghĩa là cử tri AAPI sẽ đóng một vai tṛ quan trọng trong việc định h́nh tương lai của nước Mỹ.

Không đảng nào được coi thường cử tri người Mỹ gốc Á hoặc coi thường lá phiếu và ḷng trung thành của họ.

(*) Thuyết phân biệt chủng tộc phê phán: “Cách mạng Văn hóa” kiểu Mỹ? (Trithucvn): “Thuyết phân biệt chủng tộc phê phán” (CRT) với cái tên dễ khiến người ta hiểu lầm là điều tốt đẹp, thực chất là thứ học thuyết gây chia rẽ, thù hận và có mục đích chính trị, đă bị cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu chấm dứt trước đây. Hiện nay, đương nhiệm Tổng thống Joe Biden đă thu hồi mệnh lệnh này, khiến nó đẩy mạnh vươn ṿi bạch tuột vào các trường học, cơ quan và tổ chức…”

Hoa Kỳ: Phụ huynh phản đối lư thuyết chủng tộc phê phán và các vấn đề giới tính (Việt Đông Tây), “Trong khi các chương tŕnh nghị sự thiên tả đang không ngừng tràn vào các khu học chánh trên toàn quốc, chúng cũng vấp phải sự phản đối dữ dội từ các bậc cha mẹ trước lo ngại về tác động của nhiều học thuyết đối với trẻ em.”
Helen Raleigh

anhhaila 01-27-2022 02:24

Quote:

Tại sao người Mỹ gốc Á đang rời bỏ đảng Dân Chủ.
Thuyền sắp ch́m th́ lo nhảy lên bờ ...

:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

phokhuya 01-27-2022 02:59

Quote:

Originally Posted by anhhaila (Post 4408392)
Thuyền sắp ch́m th́ lo nhảy lên bờ ...

:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

Hứa thật nhiều, khi thất hứa th́ làm ĺu. Đó là dự án tối thượng và không kém phần khốn nạn của đảng "Bồn Lừa". Người nào có học thức cao thâm hay bị mắc bẫy v́ sự tham lam nhỏ nhen của chính ḿnh. :eek::eek:

dnguyen1 01-27-2022 03:06

điệu này California nhiều lắm, state của mụ Peolốxịt:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 23:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04492 seconds with 8 queries