VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Member News | Tin thành viên (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=189)
-   -   Mỹ thu hồi vật nhạy cảm ông Trump mang đi sau khi rời nhiệm sở (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1581737)

troopy 02-08-2022 01:28

Mỹ thu hồi vật nhạy cảm ông Trump mang đi sau khi rời nhiệm sở
 
1 Attachment(s)
Cục Quản lư Hồ sơ và Văn khố Quốc gia Mỹ đă thu hồi nhiều thùng chứa các tài liệu mà cựu Tổng thống Donald Trump mang theo trái quy định sau khi rời Nhà Trắng.

Trước khi bị thu hồi, số tài liệu nằm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump, Washington Post ngày 7/2 đưa tin.

Nhà chức trách Mỹ cho biết việc thu hồi được tiến hành bởi theo quy định, trong số tài liệu mà ông Trump cất giữ có những văn bản cần được lưu trữ tại Cục Quản lư Hồ sơ và Văn khố Quốc gia.

Một số tài liệu nhạy cảm được đưa tới Mar-a-Lago gồm giấy tờ trao đổi giữa ông Trump và nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cũng như một bức thư cựu Tổng thống Barack Obama gửi ông Trump.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1644283699
Ông Trump trong một sự kiện ở Sandown năm 2016. Ảnh: AFP.

Theo quy định tại Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, các tài liệu như thư từ, bản ghi nhớ, fax, ghi chú liên quan tới nhiệm vụ của một tổng thống sẽ được lưu tại Cục Quản lư Hồ sơ và Văn khố Quốc gia sau khi vị tổng thống hết nhiệm kỳ.

Các cố vấn và luật sư của ông Trump bác bỏ các cáo buộc cựu tổng thống có ư đồ xấu khi mang những thùng tài liệu nhạy cảm khỏi Nhà Trắng, cho biết trong các thùng này có thư và quà tặng từ các nhà lănh đạo, bạn bè quốc tế của ông Trump.

Việc thu hồi các thùng tài liệu nhạy cảm diễn ra sau khi Cục Quản lư Hồ sơ và Văn khố Quốc gia được yêu cầu bàn giao các tài liệu của chính quyền ông Trump liên quan tới vụ bạo loạn tại Điện Capitol cho ủy ban điều tra của Quốc hội Mỹ.

Cựu Tổng thống Trump đă khởi kiện nhằm ngăn chặn ủy ban điều tra của Quốc hội Mỹ tiếp cận một số tài liệu. Tuy nhiên, Ṭa án Tối cao Mỹ đă bác bỏ đơn kiện của ông Trump.

VietBF@sưu tập

koorlie 02-08-2022 01:38

Quote:

Mỹ thu hồi vật nhạy cảm ông Trump mang đi sau khi rời nhiệm sở

Nhà chức trách Mỹ cho biết việc thu hồi được tiến hành bởi theo quy định, trong số tài liệu mà ông Trump cất giữ có những văn bản cần được lưu trữ tại Cục Quản lư Hồ sơ và Văn khố Quốc gia.

Hơn cả năm rồi, làm sao thu hồi hết những ǵ Trump đă tẩu tán ra ngoài.

Có thể Trump đă gửi sang cho Tập với Putin hết các tài liệu quan trọng, số c̣n lại cái nào có giá trị th́ chắc cũng đă bán đi.

Trump đọc mấy cái tài liệu đó th́ có hiểu khỉ ǵ đâu, mang đi giấu tất nhiên là với ư đồ gian trá giao lại cho kẻ khác.

Bây giờ Mỹ có thu hồi lại th́ cũng chỉ đem được mấy thứ vụn vặt về, được cái nào hay cái đó.


All times are GMT. The time now is 08:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03426 seconds with 8 queries